Biếu sếp quà như thế nào mới độc ?

author 07:15 23/01/2014

Theo tư vấn của anh chủ cửa hàng chuyên đồ Phong thủy trên đường Kim Mã Nguyễn Chiến Thắng thì: Ngựa dát vàng được xem là tặng phẩm ấn tượng về cả ý nghĩa và giá trị vật chất, thể hiện sự sang trọng khi biếu trong dịp Tết Giáp Ngọ.

Mặc cho suy thoái kinh tế, nhiều người vẫn đầu tư tiền bạc, thời gian săn lùng những món quà siêu độc, siêu đắt... không phải để sử dụng mà làm quà biếu sếp trong dịp Tết này.

Từ đặc sản tiến vua...


Tại khu vực tầng 1, chợ Bắc Qua, Đồng Xuân (Hà Nội) chuyên bán những đặc sản như: Vi cá, yến sào, bào ngư, sò điệp, hải sâm, gân nai, bóng cá… năm nay có rất nhiều khách đến hỏi mua.
“Toàn đặc sản nổi tiếng, xưa vốn chỉ dùng tiến vua, chọn mua làm quà biếu Tết vừa độc, vừa sang, vừa dễ dùng vì những sản phẩm này đều tốt cho sức khỏe”, chủ cửa hàng Thịnh Anh (quầy 13, B1, tầng 1 chợ Bắc Qua, Đồng Xuân, Hà Nội) hào hứng giới thiệu.

Quà độc tặng sếp dịp Tết

Quà độc tặng sếp dịp Tết

 

Tại đây, vây cá mập dòng đặc sản, loại bóng, còn để lại cả hình vây có giá 15 triệu đồng/kg. Vây cá mập đã sơ chế, xé nhỏ có giá 9 triệu đồng/kg. Loại vây cá mập khác cũng có các mức giá từ 8-10 triệu đồng/kg. 


Dòng yến hoang dã có giá khoảng 22 triệu đồng/lạng còn lại yến nuôi từ 3-5 triệu đồng/lạng. Cực Phẩm Huyết Yến đảo Hội An giá xấp xỉ 30 triệu đồng/lạng. Tổ Yến đảo Hội An thượng hạng loại 1 có giá 10,4 triệu/lạng. Tổ Yến đảo Nha Trang thượng hạng 8,5 triệu/lạng. Vi cá cũng như các loại hải sản cao cấp khác hầu hết đều có giá từ 3 triệu đồng/lạng trở lên. 

“Ở đây bán hàng xịn, giá rẻ nhất Hà Nội, những mặt hàng này cứ vào các shop với trung tâm thương mại, đóng nhãn mác vào là giá gấp 2 lần ngay”, bà chủ cửa hàng cho biết.

... đến Đông Trùng Hạ Thảo

Tại cửa hàng chuyên bán Đông Trùng Hạ Thảo và các loại sản phẩm thuốc Bắc trên phố Lãn Ông (Hà Nội), chị Hằng (chủ cửa hàng) hồ hởi: “Đông Trùng Hạ Thảo là loại biệt dược thần kỳ giúp bồi bổ, tăng cường sức khỏe nhưng rất đắt và hiếm hàng xịn. Từ cuối năm đến giờ, nhiều người hỏi mua loại này để làm quà biếu Tết mà đều là khách quen cả”. 

Đưa cho chúng tôi xem hàng, chị Hằng liến thoắng: “Hàng tươi rất hiếm, nếu em muốn mua nhiều phải đặt trước bởi hiện giờ cửa hàng chị chỉ còn khoảng nửa cân mỗi loại thôi. Hôm trước vừa có khách quay lại lần thứ hai để lấy thêm 2 lạng để biếu”. 

Theo chị Hằng, mỗi cửa hàng sẽ phát giá cho sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo khác nhau, bởi còn tùy vào chất lượng, nguồn hàng và tùy vào khách nữa. Ví như Đông Trùng Hạ Thảo được nhập về từ cao nguyên Tây Tạng thì có giá đắt hơn nhiều so với loài đông trùng hạ thảo thu hoạch ở nơi khác… Nhưng ở cửa hàng của chị Hằng, từ hơn nửa năm nay giá Đông Trùng Hạ Thảo (xuất xứ Tây Tạng) không có biến động bởi đến với cửa hàng chị đa phần là khách quen, tín nhiệm nên dắt dây nhau tới đây mua. 

Đông Trùng Hạ Thảo tươi loại một (loại con to) có giá 200 triệu/lạng (1 lạng có khoảng 200 con) và loại hai có giá khoảng 130 triệu/lạng (1 lạng có khoảng gần 400 con).

Ngoài Đông Trùng Hạ Thảo tươi, cửa hàng chị Hằng còn bán Đông Trùng Hạ Thảo nguyên con là 13 triệu/hộp (2 lạng), nhập từ Trung Quốc, dạng ống khoảng 2-3 triệu/hộp (10 ống).

Độc đáo Ngựa dát vàng

Đau đầu cả tháng trời mà anh Nguyễn Đông Hải (cán bộ ngân hàng) chưa biết tìm món quà gì biếu sếp. Năm nào cũng rượu, cũng bánh ngoại nhàm quá, năm nay anh Hải quyết phải tìm ra món quà “vừa ý nghĩa vừa không đụng hàng”. 

Mới đây anh Hải bật mí: “Năm nay đúng năm tuổi của sếp, nên anh đã đặt thợ vàng chế tác kẹp cài caravat bằng vàng 24k, trên bề mặt có hình nổi chú ngựa tung vó. Chắc chắn sếp sẽ thích món quà độc này”.

Cùng ý tưởng như anh Hải, năm nay, xu hướng chọn các món quà tết từ các chế tác vàng khối hoặc dát vàng 24k được khá nhiều người tìm đến. Đặc biệt năm nay là năm Giáp Ngọ nên Linh vật Ngựa là lựa chọn của nhiều khách hàng. 

Theo tư vấn của anh chủ cửa hàng chuyên đồ Phong thủy trên đường Kim Mã Nguyễn Chiến Thắng thì: Ngựa dát vàng được xem là tặng phẩm ấn tượng về cả ý nghĩa và giá trị vật chất, thể hiện sự sang trọng khi biếu trong dịp Tết Giáp Ngọ. 

Bởi theo phong thủy, “uyển mã tri âm”, ngựa không những là con vật trung thành mà còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, mang lại may mắn, tài lộc. Điều đó cùng với sự “lên ngôi” của tặng phẩm dát vàng khiến món quà này “hút” khách như vậy, dù mức giá không hề rẻ.

Từ những chú ngựa bằng tượng, người nghệ nhân sẽ chế tác, dát lá vàng mỏng 24K lên toàn bộ thân ngựa. Tùy kích thước, khối lượng vàng (độ mỏng, dày) và có đính thêm ngọc hay không mà mỗi sản phẩm có giá 4,5 triệu đồng - 14 triệu đồng. 

Ngoài ngựa dát vàng, thị trường tặng phẩm xa xỉ năm nay còn có tranh ngựa, tranh cá chép dát vàng, bộ linh vật 12 con giáp, tượng Phật dát vàng giá từ 5 - 60 triệu đồng…
Theo GTVT
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang