90 sinh viên chạy bộ khỏa thân phản đối chính sách chống tham nhũng

author 10:50 15/12/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 90 sinh viên và cựu sinh viên một trường đại học ở Philippines đã tiến hành chạy bộ khỏa thân quanh khuân viên trường đại học của họ để biểu tình phản đối chính sách chống tham nhũng của Chính phủ.

Ngày 14/12, Mirror đưa tin, khoảng 90 nam sinh Philippines đã chạy bộ khỏa thân quanh khuân viên ngôi trường đại học của họ để biểu tình phản đối chính sách chống tham nhũng của Chính phủ. Đây là một cuộc chạy hằng năm nhằm yêu cầu Chính phủ thực hiện chính sách chống tham nhũng một cách minh bạch.

Hoạt động này do hội sinh viên Alpha Phi Omega ở Philippines tổ chức. Một nhóm sinh viên và cựu sinh viên của trường sẽ là những người tham gia. Một vài người đeo mặt nạ để giấu danh tính của họ, vài người khác dũng cảm chạy trần truồng dọc hành lang khuân viên trường. 

Khoảng 90 sinh viên và cựu sinh viên trong trường đã chạy bộ khỏa thân để biểu tình

Khoảng 90 sinh viên và cựu sinh viên trong trường đã chạy bộ khỏa thân để biểu tình 

Ed Lucero, một cựu sinh viên tham gia tổ chức hoạt động này trong Hội sinh viên Alpha Phi Omega tại đại học Philippines Manila giải thích mục đích của họ. Anh nói: "Chính phủ cần phải minh bạch với công việc mà họ làm. Nghĩa là chúng ta cần phải đấu tranh để phơi bày chính sách của họ, không phải là một phương pháp giả tạo chỉ để tạo ra một vài lợi ích".

Những người đàn ông khỏa thân này tặng hoa hồng cho người xem và mang theo băng rôn kêu gọi mọi người ủng hộ cho hành động của họ. Jen Pauline Cruz, một người chứng kiến sự việc cho biết: "Cách mà họ làm thật phi truyền thống, rất ngông cuồng".

Các cựu sinh viên cho biết hoạt động này bắt đầu vào cuối năm 1970, từ khi các thành viên trong Hội sinh viên chạy khỏa thân quanh khuân viên trường để biểu tình phản đối việc cựu Tổng thống Ferdinand Marcos cắt một bộ phim chỉ trích chính quyền của ông. 

Trang Mạc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang