Big C bị "tố" lập lờ khuyến mại, dọa dẫm khách hàng

author 17:47 27/08/2012

(VietQ.vn) - Nổi tiếng là một siêu thị bày bán đa dạng các mặt hàng và có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng sử dụng thẻ ưu đãi nhưng Big C Long Biên (Hà Nội) lại đang bị “tố” vì cách thức khuyến mãi không rõ ràng, đánh lừa khách hàng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Lan Anh (trú tại khu vực Ngọc Lâm, Long Biên), vào khoảng 19h – 20h ngày 26/8, chị có mua hai chiếc áo sơ sinh trong quầy hàng bán quần áo trẻ sơ sinh có treo biển tiết kiệm nhiều hơn với thẻ ưu đãi Big C Long Biên tại siêu thị Big C Long Biên.

Theo đó, trên tấm biển có đề áo sơ sinh 49.900 đồng giảm giá 15.000 đồng so với giá hiện hành cho những khách hàng có thẻ ưu đãi của Big C, tức là một chiếc áo chỉ còn 34.900 đồng, chương trình áp dụng đến 4/9/2012. 

Ở dưới tấm biển là một quầy hàng bày rất nhiều áo sơ sinh kiểu dáng và chất liệu gần giống nhau, có áo còn mác, có áo thiếu mác nhưng nghĩ là áo nào trong quầy này cũng có giá giảm như trên nên chị đã lấy 2 chiếc áo.
 
Tuy nhiên, lúc tính tiền, nhân viên thu ngân quầy 38 lại tính nguyên giá 49.000 đồng. Khi chị Lan Anh thắc mắc thì nhân viên này tỏ thái độ rất khó chịu và chỉ ra phòng tư vấn khách hàng để kiểm tra.
Gian hàng bán sản phẩm bị khách tố lập lờ khuyến mãi
Gian hàng bán sản phẩm bị khách tố lập lờ khuyến mãi
 
Tại phòng tư vấn khách hàng, nhân viên tư vấn lại giải thích cho khách hàng là chương trình khuyến mại này đã kết thúc và chưa kịp sửa biển. Sau đó, một nhân viên phụ trách khu vực bày bán quần áo trẻ em đã dẫn khách hàng quay lại khu vực bán hai chiếc áo trên để kiểm tra lại tấm biển.
 
Khi nhìn thấy dòng chữ đề “áp dụng đến 4/9/2012” thì nhân viên này lại "chống chế" mã được giảm giá là loại áo P- ASS – 013 (dòng chữ này đề cạnh tấm biển giảm giá rất nhỏ) còn 2 loại áo chị P mua có mã là P- ASS – 010 nên không được giảm giá. 
 
Khi khách hàng thắc mắc là tại sao siêu thị không bày riêng rẽ từng loại áo để khách hàng tiện chọn loại giảm giá và những chiếc áo không có nhãn mác thì làm sao phân biệt được mã giảm giá hay không thì nhân viên này không hề giải thích.
 
Bức xúc vì cách bán hàng không rõ ràng của Big C Long Biên, chị Lan Anh đã lấy điện thoại ra để chụp lại hiện trạng các sản phẩm áo sơ sinh bày lẫn lộn tại quầy dễ gây nhầm lẫn cho người mua thì nhân viên này đã lớn tiếng gọi một bảo vệ ra trấn áp, doạ rằng: “Big C không cho chụp ảnh tại đây” và yêu cầu rời khỏi quầy hàng. 
 
"Là người tiêu dùng ai cũng rất thích tìm mua những mặt hàng khuyến mại giảm giá để tiết kiệm chi phí. Nhưng rõ ràng, Big C Long Biên đã có cách khuyến mại lập lờ, thiếu trung thực đối với khách hàng. Không chỉ ở quầy hàng bán áo cho trẻ sơ sinh trên mà rất nhiều quầy hàng khác cũng có tình trạng bày bán sản phẩm lẫn lộn giữa mã giảm giá và mã không giảm giá. Số tiền được giảm thì trình bày bằng hàng chữ rất “hoành tráng” nhưng mã sản phẩm giảm giá lại chỉ đề một dòng chữ nhỏ, mã dính trên các sản phẩm cũng không rõ ràng. Những khuyến mãi kiểu này sẽ làm cho những người tiêu dùng mất niềm tin với cách bán hàng của Big C", chị Lan Anh bức xúc.
 
Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam vào chiều nay (27/8), bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, phụ trách khu vực Miền Bắc và miền trung siêu thị BigC thừa nhận, chương trình khuyến mại giảm giá của BigC vẫn được áp dụng đối với các mặt hàng đến 4/9/2012. 
 
Trả lời về việc tại sao các sản phẩm khuyến mại và không khuyến mại lại được bày lẫn vào nhau khiến khách hàng hiểu nhầm, bà Huyền cho rằng, vấn đề này rất khó kiểm soát. Theo thông lệ, nhân viên của BigC đều đi kiểm tra, đảo lại các mặt hàng ở các quầy. 
 
Còn về việc "cấm chụp ảnh" ở siêu thị, bà Huyền khẳng định, siêu thị BigC có một số khu vực cấm chụp ảnh cũng giống như... vào  nhà người khác muốn làm gì thì phải xin phép! Tuy nhiên khiên PV đề cập đến việc siêu thị có thông báo rộng rãi bằng loa trong hệ thống của siêu thị về việc "cấm chụp ảnh" cho khách hàng biết hay không thì bà Huyền khẳng định là không. "Việc thông báo này chỉ được thực hiện bằng tờ rơi dán ở 1 số địa điểm trong BigC", bà Huyền nói. 
 
Cũng theo lời bà Huyền, BigC sẽ liên hệ với khách hàng để có trả lời chính thức bằng văn bản với khách hàng về vụ việc và nhắc nhở nhân viên của mình rút kinh nghiệm. Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi, phản ánh về vụ việc này.
 
*Tên nhân vật khách hàng trong bài viết đã được thay đổi

Phùng Huynh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang