Big C Việt Nam đã về tay 'đại gia' nào?

author 19:43 29/04/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn Central và Nguyễn Kim vừa công bố nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch lên tới 920 triệu Euro (1,05 tỷ USD).

Central Group hợp tác với nhà bán lẻ điện máy Nguyễn Kim từ tháng 1/2015.

Được thành lập từ tháng 7/ 2011, Central Group Việt Nam là thành viên của tập đoàn Central Group. Các hoạt động kinh doanh bán lẻ của Tập đoàn này đa dạng từ hàng điện máy, thể thao, thời trang và trung tâm thương mại.

Central Group Việt Nam hiện có hơn 6.600 nhân viên tại Việt Nam, làm việc tại 100 cửa hàng với các mô hình bán lẻ khác nhau bao gồm 4 trung tâm thương mại, 27 cửa hàng thể thao, 30 cửa hàng thời trang, 1 khách sạn; 21 trung tâm bán lẻ điện máy, 1 kênh thương mại điện tử, 13 siêu thị Lan Chi.

Big C Việt Nam đã 'về tay' 'đại gia' nào?Big C Việt Nam đã 'về tay' Central Group và Nguyễn Kim Group

Như vậy, sau một thời gian dậy song, Big C Việt Nam đã có chủ mới trong khi trước đó, có hàng chục đại gia bán lẻ trong và ngoài nước đã tham gia cuộc đua sở hữu chuỗi siêu thị BigC Việt Nam. Trong đó có các “đại gia” như Lotte (Hàn Quốc), TCC Holding và Central Group (đều của Thái Lan). 

Ngoài những cái tên kể trên, có khá đông các tập đoàn bán lẻ lớn có mong muốn tham gia cuộc đua sở hữu chuỗi bán lẻ Big C Việt Nam như Dairy Farm (Singapore), Berli Jucker (Thái Lan)...

Trước đó, cuộc đua giành quyền mua chuỗi siêu thị Big C Việt Nam rất gay cấn với mức giá khởi điểm được chào bán lên đến 900 triệu Euro (khoảng 980 triệu USD). Có nhà đầu tư chấp nhận bỏ ra đến 1,3 tỉ USD để được sở hữu chuỗi bán lẻ này. 

Theo giới phân tích, sức hút lớn của BigC Việt Nam đến từ những “tài sản” mà nhà bán lẻ này đang sở hữu, gồm hệ thống điểm bán lẻ đứng thứ 2 Việt Nam (sau Saigon Co.op) với 33 siêu thị, 10 cửa hàng tiện lợi C Express, trang thương mại điện tử Cdiscount.vn; lượng khách hàng lên đến hơn 50 triệu lượt khách/năm và 2,8 triệu khách hàng thành viên.

Ngoài ra, sự hấp dẫn của BigC Việt Nam còn ở chỗ thương vụ này có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua giành vị trí số 1 về bán lẻ Việt Nam.

>>Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Tích cực xác định nguyên nhân cá chết ở miền Trung

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang