Đại gia Thái tính 'xóa tên' Big C Việt Nam vào năm 2017

author 10:29 14/06/2016

(VietQ.vn) - Sau khi có được Big C Việt Nam từ Casino Group, Central Group đang lên kế hoạch thay đổi tên Big C Việt Nam vào năm tới.

Theo báo Tiền Phong đưa tin từ tờ Bangkok Post, Giám đốc điều hành Central Group (Thái Lan) Tos Chirathivat cho biết, trong tương lai gần, Tập đoàn này sẽ không có kế hoạch cho các thương vụ sáp nhập hoặc mua lại các cửa hàng bán lẻ ở châu Âu, sau khi bỏ ra 36,5 tỷ baht (hơn 23.000 tỷ đồng) mua lại Big C Việt Nam.

Hãng vẫn tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh hiện tại ở châu Âu, nhưng sẽ chuyển hướng thị trường trọng tâm sang Việt Nam. “Châu Âu là thị trường đã bão hòa. Hiện tại, chúng tôi tập trung vào Việt Nam, nơi có nhiều cơ hội cho kinh doanh bán lẻ”, CEO Chirathivat nhấn mạnh.

“20 năm trước, nền kinh tế Việt Nam chỉ đạt 10% nền kinh tế Thái Lan. Con số này lên đến 30% trong 10 năm trước đây và có thể ngang hàng trong một thập kỷ tới”, ông Tos nhận định. Tháng trước, Central Group đã bán 25% cổ phần Big C Supercenter tại Thái Lan với giá 50 tỷ baht (gần 32.000 tỷ đồng) để dồn vốn vào hoạt động của Big C Việt Nam. Theo ông Tos, việc làm này không ảnh hưởng đến tầm ảnh hưởng của tập đoàn ở Thái Lan, mà do không còn tham gia quản lý Big C Supercenter thường xuyên nữa, thời báo Kinh tế Sài Gòn đưa tin.

Central Group đang lên kế hoạch thay đổi tên Big C Việt Nam vào năm tới. Ảnh: Thời báo kinh tế Sài GònCentral Group đang lên kế hoạch thay đổi tên Big C Việt Nam vào năm tới. Ảnh: Thời báo kinh tế Sài Gòn

Central Group cũng đang lên kế hoạch thay đổi tên Big C Việt Nam vào năm tới, dù hãng có quyền sở hữu tên thương hiệu này trong một thập kỷ nữa. Đồng thời, hãng muốn thêm các cửa hàng thiết bị điện tử của Robins và Nguyễn Kim vào Big C để tận dụng không gian.

Tính đến thời điểm hiện tại, thương vụ mua lại Big C Việt Nam đã mang về cho Central Group 33 đại siêu thị Big C, 10 cửa hàng thực phẩm, trang bán hàng điện tử Cdiscounts.vn. Ông Tos cho biết, thách thức của Central Group hiện nay là làm sao để tập trung vào ngành bán lẻ tại Việt Nam. 

Central có 8 mảng kinh doanh tại Việt Nam với 14.000 nhân viên. Hoạt động bán lẻ mang về cho hãng doanh số 40 tỷ baht (hơn 25.000 tỷ đồng) vào năm ngoái, tương đương doanh số ở châu Âu. Tập đoàn Thái Lan này ngày càng lớn mạnh ở Việt Nam bằng việc tự đầu tư và góp vốn thông qua các hình thức mua bán - sáp nhập (M&A), mua lại nhiều tài sản và mảng bán lẻ trong nước. Các khoản đầu tư này dự kiến sẽ phải mất khoảng ba năm để mang lại lợi nhuận ròng, nhưng hiện nay dấu hiệu hoạt động kinh doanh, theo Central Group, là tích cực.

Tính đến tháng 2/2016, Tập đoàn của gia đình tỷ phú Chirathivat đã có hơn 6.600 nhân viên với 4 trung tâm thương mại; 27 cửa hàng thể thao; 30 cửa hàng thời trang; 1 khách sạn; 21 cửa hàng điện máy; 1 doanh nghiệp thương mại điện tử, 1 nhà phân phối hàng tiêu dùng nhanh và 13 siêu thị khi hoạt động tại Việt Nam. Và bây giờ danh sách trên đã được bổ sung thêm 33 siêu thị Big C, 10 cửa hàng thực phẩm, trang bán hàng điện tử Cdiscounts.vn và kênh bán hàng thời trang qua mạng Zalora.

Tự làm thạch hoa quả mát lạnh cho mùa hè(VietQ.vn) - Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm xong món thạch hoa quả thơm ngon, đẹp mắt giải nhiệt mùa hè.

Cảnh Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang