Bigelow Tea bị kiện do chất diệt cỏ được tìm thấy trong trà khô

author 10:40 24/12/2017

(VietQ.vn) - Bigelow Tea, nhãn hiệu trà bán chạy số 2 tại Hoa Kỳ đang bị Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ (OCA) kiện do chất diệt cỏ glyphosate được tìm thấy trong trà khô.

Thương hiệu Bigelow đã quảng cáo sản phẩm Trà xanh Bigelow Classic là "tự nhiên", nhưng Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ cáo buộc rằng chất diệt cỏ glyphosate đã được tìm thấy khi họ thử nghiệm trà. Glyphosate cũng đã được tìm thấy trong sản phẩm Round-Up và được xem là một chất có thể gây ung thư.

Trong vụ kiện, Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ cáo buộc rằng Bigelow Tea về cơ bán sản phẩm của họ đắt hơn và đạt được vị trí nhãn hiệu trà bán chạy số 2 của Hoa Kỳ vì họ đã đánh lừa khách hàng rằng sản phẩm này là hoàn toàn tự nhiên. Thương hiệu Trà Bigelow đã không tiết lộ sự hiện diện của glyphosate trong Trà xanh Bigelow Classic. Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ đang yêu cầu tòa ra lệnh cấm Bigelow tiếp tục "tiếp thị giả tạo".

 Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ cáo buộc rằng chất diệt cỏ glyphosate đã được tìm thấy trong trà của Bigelow Tea

Cindi Bigelow, giám đốc điều hành của công ty và cháu gái của người sáng lập, đã phản đối các yêu cầu của Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ. Bà cho rằng các cáo buộc trong vụ kiện là "phù phiếm" và "vô lý" đồng thời tuyên bố rằng glyphosate trong trà "thấp hơn nhiều" tiêu chuẩn cho phép của chính phủ. Bigelow cũng chỉ ra rằng việc thử nghiệm được thực hiện bởi Hiệp hội Người tiêu dùng hữu cơ cho thấy mức độ glyphosate đối với trà khô thay vì mức khi trà được ủ. Bà cho rằng Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ đang cố gắng thiết lập (và kiện) theo tiêu chuẩn riêng của họ thay vì những gì chính phủ liên bang đã đưa ra.

Scott Partridge, phó chủ tịch chiến lược của Monsanto, đưa ra một tuyên bố liên quan đến glyphosate: "Hàng trăm nghiên cứu khoa học trong 40 năm qua đã xác định glyphosate là an toàn cho việc sử dụng, và không có cơ quan quản lý nào trên thế giới đã kết luận rằng glyphosate là chất gây ung thư." Ông đã đề cập đến việc phân loại glyphosate của WHO là "thiếu sót". Tuy nhiên, mặc dù Partridge tin rằng glyphosate là an toàn, nhưng một số quốc gia ở EU đã xem xét để cấm nó.

Cần lưu ý rằng mức độ có thể chấp nhận được của glyphosate trong trà khô là 1 ppm. Những phát hiện của Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ về lượng glyphosate trong Trà xanh Classic của Bigelow thấp hơn mức mà liên bang cho phép.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang