Tiết lộ đời tư bất ngờ của tỷ phú Bill Gates

author 08:31 10/04/2014

(VietQ.vn) – Huyền thoại Bill Gates, người đồng sáng lập hãng phần mềm đứng đầu thế giới Microsoft, nhưng đằng sau vị tỷ phú tài ba này là những bí mật đời tư thú vị mà không phải ai cũng biết.

ông vua phân mềm

Huyền thoại Bill Gates, người sáng lập ra hãng phần mềm Microsoft

Bill Gates không chỉ là người giàu nhất thế giới, huyền thoại của hãng công nghệ đứng đầu thế giới mà với những người dân ở nước kém phát triển, Gates còn là “thánh sống” khi cùng vợ chia sẻ hàng tỷ USD làm từ thiện. Hãy cùng khám phá đời tư thú vị của ông vua phần mềm này.

1. Chương trình máy tính đầu tiên của ông đó là trò chơi caro giữa người và máy.

2. Bill Gates bị cấm sử dụng máy tính của hãng Computer Center Corporation - hãng máy tính hàng đầu thế giới năm 13 tuổi vì đã khai thác các lỗi trong hệ điều hành để nhận được thêm thời gian sử dụng hệ máy tính này.

Bill gates

Bill Gates thời niên thiếu

3. 17 tuổi, Bill Gates đã bỏ túi 4200 USD khi bán chương trình máy tính đầu tiên của mình cho trường trung học ông đang theo.

4. Gates tốt nghiệp trường Lakeside với số điểm rất cao 1590/1600 và sau đó ông học tại đại học Harvard năm 1973, nơi ông gặp Steve Balmer.

bill gates thời trẻ

5. Tại đại học Harvard, lần thứ hai ông thể hiện tài năng xuất chúng của mình khi viết một thuật toán phân loại bánh và thuật toán này nắm giữ kỷ lục trong hơn 30 năm là thuật toán nhanh nhất.

6. Tại Harvard, Bill Gates nói với giáo sư rằng ông sẽ trở thành “triệu phú” trước khi ông 30 tuổi. Nhưng 31 tuổi ông đã trở thành “tỷ phú” trẻ nhất thế giới.

bill gates và bạn

Bill Gates và Paul Allen đồng thành lập "Micro-sost"

7. Năm 1975, Gates đã bỏ học Harvard và cùng người bạn thời thơ ấu, ông Paul Allen thành lập một công ty tên là "Micro-Soft." Sau đó một năm, công ty đổi tên thành “Microsoft”.

8. Năm 1977, Bill Gates bị cảnh sát bắt ở New Mexico vì tội vượt đèn đỏ và không có giấy phép lái xe.

bill gates bị bắt do không có giấy phép lái xe

9. Ông vua phần mềm là “người hùng” trong mắt Mark Zuckerberg – ông trùm Facebook. Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg coi nhà đồng sáng lập Microsoft như thần tượng của mình và tin rằng ông là một trong những người có tầm nhìn vĩ đại nhất của ngành công nghệ.

bill gates và ông trùm facebook

Bill Gates là " người hùng" đối với tỷ phú trẻ  Mark Zuckerberg - ông trùm Facebook

10. Mặc dù có quan hệ khá thân thiết và gần gũi với tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg – ông trùm facebook, nhưng Bill Gates cũng thú nhận rằng ông “rất lười vào facebook” và chỉ thường xuyên hoạt động trên Twitter.

11. Bill Gates được mệnh danh là cỗ máy kiếm tiền khi hiện tại ông kiếm được khoảng 250 USD mỗi giây, 15,000 USD mỗi phút, và 20.000.000 USD mỗi ngày.

12. Ông nộp thuế 6 tỷ USD nhưng chỉ để lại cho các con … 0,05% tài sản. Ông nói."Tôi thực sự nghĩ rằng để lại cả đống tiền cho các con là có hại cho chúng chứ chẳng phải có lợi, đặc biệt là nếu bạn bè nhìn vào chúng chỉ thấy một đống tiền, mà bản thân chúng nhìn vào mình cũng có suy nghĩ tương tự."

13. Bill Gates nhận bằng tiến sĩ Harvard ở tuổi 52 dù chưa hề … tốt nghiệp đại học.

Bill Gates rời đại học Harvard năm 1975, khi mới học năm thứ 2. Sau 32 năm cống hiến cho ngành công nghiệp máy tính, ngày 7/6/2007, Chủ tịch Microsoft đã đến ngôi trường mà ông bỏ học giữa chừng cách đây 30 năm để nhận tấm bằng cử nhân và tiến sĩ danh dự ngành Luật vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển nhiều mặt của thế giới, nhất là công nghệ thông tin.

14. Từ năm 1995 đến năm 2008, Gates là người giàu nhất trên thế giới, trước khi bị một thời gian Warren Buffet truất ngôi. Vào năm 2013, ông lấy lại được vị trí quán quân khi khối tài sản tăng từ 15,8 tỷ USD lên 78,5 tỷ USD.

15. Steve Jobs cũng rất khâm phục Bill Gates. Đến cuối đời, ông vẫn thú nhận đã để bức thư của Bill Gates ở đầu giường của mình.

steve jobs và bill gates

Steve Jobs - ông chủ Apple và Bill Gates là những người bạn thân thiết

16. Với khối tài sản khổng lồ, Gates đã từ thiện số tiền khoảng 28 tỷ USD. Đây là số tiền từ thiện lớn nhất từ trước đến giờ.

17. Tháng 3/2005, ở tuổi 48 tuổi, Gates được nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tặng hiệp sĩ danh dự(KBE - Knight Commander of the Order of the British Empire) vì những đóng góp của ông trong việc giảm nghèo và cải thiện sức khỏe ở các nước đang phát triển.

 18. Bill Gates và Steve Jobs đã từng là những người bạn vô cùng thân thiết. Trong những năm 80, họ thường có thói quen đi chơi cùng nhau với những người phụ nữ họ đang hẹn hò.

19. Vào 9/12/2010, Gates, nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett, và Mark Zuckerberg (CEO của Facebook) đã ký bản "Gates-Buffet Giving Pledge" cam kết sẽ quyên góp cho tổ chức từ thiện ít nhất một nửa số tài sản của họ. 

bill gates và vợ

20. Vợ chồng Bill và Melinda Gates đã từng bị tờ Los Angeles Times chỉ trích do họ đã từ thiện vào các công ty gây hại cho môi trường và những công ty dược phẩm không có giấy phép hoạt động.

21. Nếu Bill Gates là một quốc gia, ông ấy sẽ là quốc gia giàu có thứ 37 trên trái đất.

22. Ông vua phần mềm phải đóng số tiền thuế lên tới 1.036.409 USD mỗi năm cho ngôi nhà xa xỉ nằm trên khu đất rộng 6.000 mét vuông, nằm giữa một bên là triền đồi và một bên là hồ Lake Washington, gần thành phố Seattle, trị giá khoảng 120 triệu USD.

23. Meliada – bà vợ tài sắc của Bill Gates đã từng là nhân viên của Microsoft. Là vợ của người đàn ông giàu nhất hành tinh nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những cửa hàng thời trang sang trọng, những loại mỹ phẩm đắt tiền hay những tác phẩm nghệ thuật danh giá, bà có cuộc sống vô cùng giản dị.

gia đình BILL GATES

24. Hôn lễ của Gates và Melinda French - nữ đồng sự xinh đẹp được tổ chức đúng ngày 1/1/1994, tại bãi biển Lanai của Hawai. Hiện họ có 3 con: Jennifer Katharine, Rory John, Phoebe Adele.

25. Đám cưới của Bill và Melinda chỉ diễn ra trong vòng 15 phút, nhưng số tiền họ đã sử dụng cho đám cưới lên đến 1 triệu USD. Được biết, bộ váy cưới của Melinda có giá đến hơn 10 ngàn USD.

26. Sau khi rút lui khỏi tập đoàn Microsoft từ tháng 7-2008, Bill Gates không nghỉ ngơi mà thậm chí còn từ bỏ Golf, môn thể thao ưa thích, với lý do "mất nhiều thời gian".

27. Mặc dù có một số tài khoản khổng lồ, nhưng Gates rất thường xuyên mặc cả về giá của vắc-xin chữa bệnh. “Chúng tôi phải thực sự thông minh cho những gì chúng tôi chi trả. Chúng tôi phải giảm bớt giá thành, phải theo dõi bao nhiêu trẻ em thực sự được tiêm và uống vắc-xin” - Gates cho biết.

28. Là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng Bill Gates lại có thói quen rửa bát mỗi tối. Ông từng nói “Tối nào tôi cũng rửa bát, chắc chắn đó là một thói quen đáng để duy trì".

29. Với số tài sản năm 2009 của Bill Gates, nếu bạn có thể đổi tất cả tiền của ông thành tờ 1 USD, bạn có thể làm con đường nối từ trái đất đến mặt trăng. Để làm con đường bằng các tờ tiền 1 USD này, bạn phải mất 1.400 năm và sử dụng 713 máy bay Boeing 747 để chở số tiền đó.

Hương Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang