Bình bú và vú ngậm nhân tạo cho trẻ ghi nhãn thế nào mới đúng?

author 17:01 24/08/2017

(VietQ.vn) - Nhãn sản phẩm bình bú, vú ngậm phải bảo đảm yêu cầu về nội dung, màu sắc, chữ viết, hướng dẫn cách giữ vệ sinh, tiệt khuẩn…

Độc giả Lan Hương (Ba Đình, Hà Nội): Hiện tại công ty kinh doanh sản phẩm bình bú và vú ngậm nhân tạo, chúng tôi cần làm nhãn sản phẩm của bình bú và vú ngậm nhân tạo, nhưng không rõ yêu cầu đối với nhãn sản phẩm như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn. 

Điều 10 Nghị định 100/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo . Ảnh: báo Quảng Ngãi 

Trả lời

Quy định nhãn sản phẩm của bình bú và vú ngậm nhân tạo tại Điều 10 Nghị định 100/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngâm nhân tạo.

Theo đó, nhãn sản phẩm bình bú phải bảo đảm yêu cầu phải có chữ in thường: "Thực hiện đúng hướng dẫn vệ sinh, tiệt khuẩn. Việc sử dụng bình bú có thể làm cho trẻ bỏ bú mẹ và có nguy cơ bị tiêu chảy". Chiều cao không được dưới 2 mm. Màu sắc của chữ phải rõ ràng và có màu tương phản so với màu nền của nhãn; Hướng dẫn đúng cách giữ vệ sinh và tiệt khuẩn; Tên và địa chỉ chính xác của cơ sở sản xuất, cơ sở phân phối.

Thuốc chứa hoạt chất hyoscine butylbromide dạng tiêm người bệnh tim có thể tử vong(VietQ.vn) - Thuốc chứa hoạt chất hyoscine butylbromide dạng tiêm có thể gây ra nhưng tác dụng bất lợi nguy hiểm nhất là tử vong đối với những người mắc bệnh tim.

Bao gói hoặc nhãn dán vú ngậm nhân tạo phải có chữ in thường: "Sử dụng vú ngậm nhân tạo ảnh hưởng không tốt tới việc nuôi trẻ bằng sữa mẹ". Chiều cao không được dưới 2 mm. Màu sắc của chữ phải rõ ràng và phải có màu tương phản so với màu nền của nhãn.

Nhãn sản phẩm của bình hú, vú ngậm nhân tạo không được có hình ảnh hoặc tranh vẽ có hình ảnh trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bà mẹ cho con bú, hình ảnh và ngôn ngữ thể hiện sản phẩm này tương tự như núm vú của người mẹ.

Nhãn sản phẩm của bình bú, vú ngậm nhân tạo quy định trên được áp dụng cho cả sản phẩm bình bú và vú ngậm nhân tạo sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang