Bình Định: Công nhân khốn khổ quây công ty đòi nợ lương

author 17:18 19/03/2015

(VietQ.vn) - Nhiều cuộc gặp làm việc có cả chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, công ty đã viết giấy cam kết trả lương nhưng vẫn không thực hiện. Nhiều ngày nay, hàng chục công nhân túc trực, ngăn xe hàng chuyển ra khỏi công ty.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, công nhân Cty TNHH Tuấn Thịnh bức xúc vì bị nợ lương suốt 8 tháng nay. Công ty nợ lương công nhân nhưng khất nần nhiều lần không trả biến công nhân thành con nợ ngân hàng. Chuyện oái ăm đang diễn ra tại tỉnh Bình Định. Công ty TNHH Tuấn Thịnh (Cụm công nghiệp Phú An, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn, Bình Định) nợ lương công nhân từ tháng 8/2014 đến nay với tổng số nợ gần 500 triệu đồng. 

Nhiều cuộc gặp làm việc có cả chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, công ty đã viết giấy cam kết trả lương nhưng vẫn không thực hiện. Nhiều ngày nay, hàng chục công nhân túc trực, ngăn xe hàng chuyển ra khỏi công ty. Ông Đỗ Thanh Tú, Phó giám đốc Cty TNHH Tuấn Thịnh, lý giải: Việc Cty nợ lương của hàng chục công nhân là có thật. Nhưng do nhiều công nhân ngăn cản việc xuất hàng đi tiêu thụ nên Cty chưa có tiền trả lương.  Nếu xuất được hàng, sắp tới Cty sẽ trả lương cho lao động. 

“Chúng tôi đều là những người lao động nghèo ở thôn quê, ruộng nương ít phải đi làm công nhân để kiếm sống. Vợ chồng tôi làm quần quật mà không thể nào đòi được 7 triệu đồng lương - bà Nguyễn Thị Sanh (ở thị trấn Phú Phong, Tây Sơn) giãi bày.

Công ty Tuấn Thịnh năm lần bảy lượt thất hứa trả lương.

Công ty Tuấn Thịnh năm lần bảy lượt thất hứa trả lương. Ảnh: Dân Việt

Chị Nguyễn Thị Thìn (41 tuổi, trú thôn Phú Hòa, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn) bị công ty nợ hàng trăm triệu đồng. Chị phân trần: "Tôi nhận hốt mùn cưa và nấu ăn cho cán bộ, công nhân của công ty. Theo lời giám đốc thì số tiền bán mùn cưa sẽ được trừ vào tiền ăn, còn bao nhiêu công ty sẽ trả. Nhưng giờ số tiền ăn mà công ty nợ lên tới 98 triệu đồng vẫn không giải quyết, báo Dân Việt đưa tin. 

Ông Đào Xuân Cương (bảo vệ kiêm công nhân sấy gỗ) cho hay: “Lương bảo vệ của tôi được 3 triệu, cộng với lương sấy gỗ 5 triệu, bình quân 8 triệu đồng/tháng. Hiện tại, công ty đang còn nợ tôi trên 40 triệu đồng nhưng tôi đợi và đòi mãi vẫn chẳng thấy đâu…”.

Thái Hà (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang