Bình Định: Đã tìm ra ổ bọ xít hút máu người

author 11:35 05/09/2012

(VietQ.vn) - Sáng ngày 5/9, 4 cán bộ thuộc Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn đã phát hiện ra được ổ bọ xít hút máu người tại nhà bà Nguyễn Thị Kim Liên - ở tổ 42, KV 8, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn (Bình Định).

Đoàn đã phát hiện và bắt được thêm ổ bọ xít với 3 con tại nền nhà phía dưới tủ quần áo ở căn nhà giữa của bà Liên gồm: 2 con trưởng thành và 1 con còn nhỏ mới bát đầu mọc đôi cánh. 

Hai con bọ xít hút máu mới được cán bộ Khoa Côn trùng - Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn tìm thấy
Hai con bọ xít hút máu mới được cán bộ Khoa Côn trùng - Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn tìm thấy

8008

Trước đó, tối  4/9, Đoàn cán bộ Khoa Côn trùng, Viện SR-KST-CT Quy Nhơn gồm 5 người do Tiến sỹ Nguyễn Xuân Quang – Trưởng Khoa Côn trùng, Viện SR-KST-CT Quy Nhơn dẫn đầu cũng đã kiểm tra tại nhà bà Liên và bắt được 2 con bọ xít hút máu người (ảnh 1) ngay bên trong hộc tủ quần áo này. Trong đó 1 con trưởng thành và 1 con còn nhỏ mới mọc đôi cánh ngắn ngủn. 

Từ ngày 26/8 đến ngày 1/9, gia đình bà Nguyễn Thị Kim Liên liên tục phát hiện và bắt được 3 con bọ xít hút máu người ngay giữa nhà mình. Vụ việc khiến người dân ở đây hết sức hoang mang.

Sau khi phát hiện ổ bọ xít tại nhà Liên, đoàn cán bộ của Khoa Côn trùng, Viện SR-KST-CT Quy Nhơn tiến hành phun hóa chất xung quanh khu vực ổ bọ xít được phát hiện để sát trùng, tận diệt các ổ trứng bọ xít đẻ nếu có. Cán bộ Khoa Côn trùng cũng khuyến cáo các gia đình nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa cho sạch sẽ, thông thoáng nhằm hạn chế tối đa những nơi ẩm thấp là điều kiện để bọ xít có thể ẩn nấp, sinh sống và đẻ trứng sinh sản lây lan.

Phi Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang