Bình Định: Phát hiện cơ sở sản xuất yến sào bằng mủ trôm, hương liệu

author 12:22 22/06/2020

(VietQ.vn) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đã kiểm tra các sản phẩm của một cơ sở xuất yến sào do nghi ngờ chất lượng không đảm bảo an toàn sức khỏe, đặc biệt hầu hết được sản xuất từ... mủ trôm.

Thương hiệu yến sào của Công ty TNHH DV - TM Lập Phát (Công ty Lập Phát), ở thôn Hòa Trung, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn do ông Trần Văn Ngà (SN 1983) làm giám đốc được khá nhiều người tiêu dùng sử dụng. Hầu hết các tiệm tạp hóa ở huyện Tây Sơn và các địa bàn lân cận đều có bán loại yến này. Qua nắm tình hình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy - Công an huyện Tây Sơn phát hiện cơ sở có biểu hiện nghi sử dụng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty Lập Phát đã chào bán các sản phẩm tại các tiệm tạp hóa và quảng cáo rộng rãi trên mạng xã hội Facebook.

 Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định thu giữ số sản phẩm yến sào Coconest.

Sau thời gian theo dõi, xác minh, đầu tháng 6 vừa qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy đã tham mưu cho Công an huyện Tây Sơn phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 và Công an xã Bình Tường kiểm tra đột xuất hoạt động của xưởng sản xuất trên.

Qua đó phát hiện tại đây đang sản xuất, đóng gói thực phẩm bổ sung yến chưng nhãn hiệu "Yến sào coconest" với 6.000 hũ yến thành phẩm các loại, trong đó có hơn 3.800 hũ đã được bốc lên ôtô tải chuẩn bị vận chuyển để bán ra thị trường. Tổng giá trị các sản phẩm trên ước tính khoảng 200 triệu đồng, nhãn mác ghi toàn chất dinh dưỡng nhưng bên trong chỉ gồm... mủ trôm và hương liệu!

Sản phẩm yến sào Coconest không đảm bảo chất lượng. 

Tại thời điểm kiểm tra, ông Ngà không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các nguyên liệu, trong đó có nhiều hóa chất xuất xứ nước ngoài.

Qua làm việc, ông Ngà thừa nhận sản phẩm trên có thành phần không phù hợp với chỉ tiêu chất lượng đã công bố trên bao bì, hồ sơ tự công bố sản phẩm và đã sử dụng mủ trôm, hương yến thay cho yến tươi, sử dụng hương liệu thay cho các thành phần cao cấp như: Nhân sâm, vi cá mập, súp vi cá, đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa... Công ty Lập Phát không đăng ký địa chỉ sản xuất, kinh doanh tại địa điểm trên.

Bảo Linh

Kinh doanh lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu qua website thương mại điện tử (VietQ.vn) - Trong công tác kiểm tra, giám sát, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 thuộc Cục QLTT Bình Thuận kiểm tra, xử lý hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang