Bình Định: Phát hiện hàng nghìn lít xăng A92 không rõ nguồn gốc

author 11:44 10/07/2017

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng nghìn lít xăng A92 không rõ nguồn gốc tại Bình Định.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho hay, trong tuần qua, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 1.916 vụ, phát hiện, xử lý 1.385 vụ vi phạm. Tổng số tiền phạt thu về là 6,3 tỷ đồng (bao gồm tiền phạt vi phạm hành chính 7,2 tỷ đồng, tiền bán hàng tịch thu là 1,1 tỷ đồng).

Trong số các vụ vi phạm trên, vụ việc điển hình nhất là vào ngày 3/7/2017, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh văn hóa, Công an thành phố Hà Nội kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Hải Anh và Công ty In Quang Minh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, phát hiện 100.000 cuốn sách bán thành phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và một số bản chì. Toàn bộ số hàng trên sau đó đã bị tạm giữ để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, ngày 12/6/2017, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã phát hiện và xử lý vụ vi phạm nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. 

Ảnh minh họa. 

Cụ thể, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An sau khi kiểm tra trên địa bàn huyện Diễn Châu đã phát hiện 420kg sản phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối, không có chủ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số hàng trên và bàn giao cho cơ quan Thú y tiêu hủy theo quy định.

Hai ngày sau, tại Bình Định, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra xe bồn chuyên dụng BKS 79C-00382, đang bán trái phép 3.000 lít xăng A92 cho Cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 1 trên địa bàn huyện Tuy Phước. Tại thời điểm kiểm tra, bên trong bồn còn khoảng 9.000 lít xăng A92 không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phong Lâm (T/h)

Những chiếc ô tô cũ ‘ngon bổ rẻ’, tiết kiệm xăng nên mua nhất(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô cũ giá rẻ, tiết kiệm xăng được nhiều người yêu thích; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang