Bình Dương: 750 công nhân nhập viện sau bữa ăn chiều

author 20:15 29/09/2012

(VietQ.vn) - Theo thống kê từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đã có 750 công nhân của Công ty Hansoll Vina đóng tại KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương phải nhập viện trong tối ngày 27/9, sau bữa ăn chiều được chế biến tại bếp ăn của công ty này.

Ông Từ Tấn Thứ - người phát ngôn Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu thực phẩm cho Công ty Hansoll Vina là Công ty TNHH Thương mại Hoa Lan. Đây là công ty cung cấp thức ăn với số lượng lớn cho các doanh nghiệp có đông lao động tại Bình Dương, TP.HCM.

Theo thống kê từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đã có 750 công nhân của Công ty Hansoll Vina phải nhập viện trong tối ngày 27/9, sau bữa ăn chiều được chế biến tại bếp ăn của công ty này. Hơn 1.600 công nhân công ty đã ăn 467 phần cơm (ngoài cơm còn có thịt kho tiêu, rau muống xào, canh rau mồng tơi) và 1.142 phần bún chả cá. Sau đó, vụ ngộ độc diễn ra khiến hàng trăm công nhân ói mửa liên tục, tụt huyết áp, nhiều công nhân tuy không bị ngộ độc nhưng hoảng loạn, ngất xỉu nên được đưa đến Bệnh viện Quân đoàn 4 (thị xã Dĩ An) và Đa khoa quận Thủ Đức – TP.HCM cấp cứu.

Hàng trăm công nhân bị ngộ độc đã được cấp cứu kịp thời. Ảnh: N. M
Hàng trăm công nhân bị ngộ độc đã được cấp cứu kịp thời. Ảnh: N.L.Đ

Nguồn thức ăn mà các công nhân đã ăn do Công ty TNHH thương mại Hoa Lan đưa vào chế biến tại bếp ăn của Hansoll Vina.   

Trong đêm 27/9, sau khi vụ ngộ độc xảy ra, Chi Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Bình Dương đã đến Công ty Hansoll Vina kiểm tra. Kết quả cho thấy bếp ăn của công ty  này sắp xếp không gọn gàng, lẫn lộn giữa nguyên liệu thực phẩm và tư trang nhân viên, không đảm bảo vệ sinh. 

Ngoài ra, cống rãnh tại khu chế biến thức ăn không thông thoát, ứ đọng nước; dụng cụ chế biến và đựng thức ăn cũ kỹ, hoen rỉ, biến dạng, vệ sinh chưa sạch; không có thiết bị phòng chống côn trùng xâm nhập.

Qua kiểm tra giấy tờ, công ty có hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm nhưng chưa xuất trình được hóa đơn mua hàng.

Theo xác định của của Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Bình Dương, thời gian công nhân ăn đến lúc khởi bệnh chỉ trong vòng 1 giờ. Thức ăn nghi gây ngộ độc là chả cá vì đa phần công nhân nhập viện đều ăn món này.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.                  

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang