Bình Dương: Cây xăng 'móc túi' khách hàng trắng trợn

author 18:14 08/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 7/2, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã kiểm tra đột xuất Doanh nghiệp tư nhân Phước Dũng (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một), phát hiện cây xăng có trụ bơm bán thiếu cho khách gần 4%.

Theo tin tức mới nhất từ báo Lao động, trưa ngày 7.2, tại thời điểm kiểm tra đột xuất, ngành chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện cây xăng Phước Dũng bán 20 lít xăng A92, thu đủ tiền theo đơn giá quy định. Tuy nhiên, sau khi đo lường thực tế số xăng 20 lít mà cây xăng Phước Dũng bán cho khách hàng thì thiếu hụt đến 3,75%.

Như vậy, cứ 100 lít xăng bán cho khách hàng, doanh nghiệp Phước Dũng gian lận gần 4 lít. Hành vi của doanh nghiệp Phước Dũng đã vi phạm gian lận về đo lường với thủ đoạn móc túi người tiêu dùng. Vụ việc được các ngành chức năng lập biên bản chờ xử lý.

Đoàn chức năng kiểm tra phát hiện cây xăng bán gian lận, móc túi khách hàng gần 4%

Đoàn chức năng kiểm tra phát hiện cây xăng bán gian lận gần 4%. Ảnh: Lao động

Theo Chi cục quản lý thị trường Bình Dương, đây là vi phạm của doanh nghiệp về đo lường, có biểu hiện "móc túi người tiêu dùng", khi mà sai số cho phép đối với cột bơm theo quy định hiện hành chỉ là 0,5%. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng lập biên bản và làm rõ hành vi gian lận, báo Vnexpress đưa tin. 

Đây không phải là lần đầu tiên các điểm bán xăng dầu tại Bình Dương bị phát hiện gian lận. Đầu năm nay, Quản lý thị trường cũng bắt quả tang cây xăng Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) gian lận, bán thiếu cho khách hàng đến gần 10%. Trước đó, trong năm 2014, cơ quan này cũng xử lý 19 vụ vi phạm trong lĩnh vực xăng dầu, phạt tiền và truy thu gần 1,6 tỷ đồng.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang