Công ty Thuận Lợi huy động vốn trái phép, khách hàng mòn mỏi chờ sổ đỏ

author 16:11 11/05/2020

(VietQ.vn) - Công ty Thuận Lợi ở Bình Dương huy động vốn trái phép tại hai dự án Khu dân cư Cầu Đò và Khu dân cư Mỹ Phước 4B.

Trả lời thông tin cho báo chí, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay cơ quan này chưa có văn bản cho phép Công ty Thuận Lợi là chủ đầu tư của hai dự án Khu dân cư Cầu Đò và Khu dân cư Mỹ Phước 4B được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định. Như vậy, thời gian qua Công ty Thuận Lợi đã vi phạm pháp luật huy động vốn trái phép tại hai dự án này.

 Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định cơ quan này chưa có văn bản cho phép Công ty Thuận Lợi huy động vốn tại hai dự án Khu dân cư Cầu Đò và Khu dân cư Mỹ Phước 4B. Ảnh : Quang Duy

Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Thuận Lợi (Công ty Thuận Lợi), do ông Nguyễn Thuận (chồng bà Đặng Thị Kim Oanh, Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Kim Oanh) làm giám đốc. Bằng nhiều thủ thuật từ đơn vị tổ chức bán đấu giá là Công ty CP Đấu giá Nam Sài Gòn, Công ty Thuận Lợi đã mua trúng đấu giá Khu dân cư (KDC) Cầu Đò và KDC Mỹ Phước 4B. Đây là các tài sản thế chấp của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) do Agribank Chợ Lớn phát mãi.

Tại dự án Khu dân cư Cầu Đò, sau thời gian dài chưa thực hiện nghĩa vụ của mình, mới đây Công ty Thuận Lợi đã xin gia hạn thời hạn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) dự kiến sẽ là Quý I.2021.

Viện dẫn lý do chậm cấp GCNQSDĐ, Công ty này nói rằng, do UBND tỉnh Bình Dương có chủ trương tiếp tục thực hiện Dự án xây dựng mới Cầu Đò 2 qua sông Thị Tính kết nối với đường N13 thuộc Dự án KDC Cầu Đò nên dẫn đến phải điều chỉnh Quy hoạch cục bộ dự án.

Đồng thời công ty này cũng không quên đổ lỗi do Văn phòng đăng ký đất đai khi đo đạc đã không cập nhật số liệu mới… đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án nói chung và tiến độ cấp GCNQSDĐ cho khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, Công ty Thuận Lợi đã đem cầm cố hàng chục sổ đỏ của dự án Khu dân cư Cầu Đò tại ngân hàng và cả cá nhân.

Còn tại dự án KDC Mỹ Phước 4B, Công ty Thuận Lợi cũng xin gia hạn thời gian cấp GCNQSDĐ vào quý I.2021 cũng với lý do đổ lỗi cho việc cơ quan nhà nước có yêu cầu điều chỉnh quy hoạch và do Chủ đầu tư có đề xuất đưa một số thêm một số hạng mục đầu tư hạ tầng vào dự án.

Tuy nhiên, căn cứ theo kết luận từ phía cơ quan có thẩm quyền thì công ty Thuận Lợi đang có rất nhiều sai phạm tại dự án này, đặc biệt là sai phạm trong hành vi tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi hành vi sử dụng đất khi chưa thực hiện các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đất đai.

Chỉ trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019, dù chưa được cập giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Công ty Thuận Lợi vẫn ký các hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai; ký các hợp đồng đặt cọc về việc đảm bảo giao kết và thực hiện hợp đồng mua bán chuyển nhượng bắt động sản với tổng diện tích là 1.377,06 m2 để thu lợi bất chính 6.633.353.575 đồng.

Vì sao 27 triệu cổ phiếu Thép Dana – Ý bị hủy niêm yết?(VietQ.vn) - Bị kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2019, 27 triệu cổ phiếu Thép Dana – Ý bị hủy niêm yết.

Ngoài ra, vào ngày 11.4 Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã trả lời câu hỏi của báo chí cho biết, hai dự án trên đều chưa có văn bản xác nhận chủ đầu tư được phép huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại. Hiện nay, hàng loạt các hành vi vi phạm pháp luật của công ty này cũng bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang