Bình Dương: Nhiều cơ sở bị xử phạt vì sai phạm đo lường chất lượng

author 06:50 20/01/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Thanh tra Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bình Dương đã phát hiện và xử phạt hàng chục cơ sở vi phạm về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.

Tin tức từ Thanh tra Sở KH&CN tỉnh Bình Dương cho biết, thực hiện kế hoạch số 597/SKHCN-TTra của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương về việc xây dựng kế hoạch thanh tra chuyên ngành năm 2014, thanh tra chuyên ngành về đo lường, nhãn hàng hóa, chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu công nghiệp và an toàn bức xạ 30 đơn vị. Thực hiện thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương thanh tra 11 đơn vị về an toàn bức xạ. Thực hiện thanh tra chuyên đề năm 2014 theo Kế hoạch số 2107/KH-UBND ngày 02/7/2014 của UBND tỉnh Bình Dương 48 đơn vị.

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì sai phạm đo lường chất lượng

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì sai phạm đo lường chất lượng. Ảnh minh họa

Qua thanh tra, 93 cơ sở, trong đó có 30 đơn vị về tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, nhãn hàng hóa và sở hữu công nghiệp và an toàn bức xạ theo kế hoạch năm 2014, 11 đơn vị thanh tra đột xuất về an toàn bức xạ theo chỉ đạo của Giám đốc Sở và thanh tra 48 đơn vị về phương tiện đo nhóm 2 và an toàn bức xạ đối với các cơ sở sử dụng thiết bị x-quang y tế theo chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, cơ quan chức năng đã phát hiện 22 cơ sở có vi phạm. Trong số này có 08 vi phạm về đo lường  và 14 đơn vị vi phạm về an toàn bức xạ.

Theo Thanh tra KH&CN tỉnh Bình Dương, các vi phạm chủ yếu của các cơ sở là thiếu giấy phép tiến hành công việc bức xạ hết hạn sử dụng, sử dụng thiết bị y tế như cân sức khỏe, huyết áp kế, nhiệt kế y học, máy điện tim không có tem kiểm định và giấy chứng nhận kiểm định. Nhiều cơ sở vi phạm về giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn bức xạ hết hiệu lực, bổ nhiệm người phụ trách an toàn bức xạ không có chứng chỉ nhân viên bức xạ, không khai báo người phụ trách an toàn và đánh giá liều chiếu xạ của nhân viên bức xạ ít nhấn một lần trong ba tháng…

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và xử phạt 22 cơ sở vi phạm nói trên.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang