Sắp diễn ra hội nghị Thành phố thông minh Bình Dương 2017, quy tụ ý tưởng quốc tế

author 07:11 06/11/2017

(VietQ.vn) - Từ ngày 25-27/11/2017, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức Hội nghị Thành phố thông minh Bình Dương năm 2017. 5 sự kiện chính: Hội nghị toàn thể về Thành phố Thông minh Bình Dương, Hội thảo khoa học, Hội thảo Doanh nghiệp, Cuộc thi Hackathon và Triển lãm.

Hội nghị Thành phố thông minh Bình Dương năm 2017 được tổ chức với mục đích giới thiệu về tầm nhìn, hướng đi và quá trình xây dựng khởi đầu của đề án Thành phố thông minh Bình Dương, đang góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Đồng thời, tạo điều kiện thảo luận, chia sẻ các ý kiến từ lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu thế giới và trong nước về tầm nhìn, chiến lược, chương trình hành động của các đề án Thành phố thông minh trên khắp thế giới, so sánh và đề xuất các ý tưởng thực tiễn cho trường hợp của Bình Dương trong giai đoạn sắp tới.

Hội nghị sẽ bao gồm chuỗi sự kiện hướng tới nhiều thành phần, từ đó nâng cao nhận thức, sự ủng hộ và sự tham gia tích cực của người dân, cộng đồng, các cơ quan ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp, các viện trường, các nhà khoa học, học sinh, sinh viên, đẩy mạnh liên kết “Ba Nhà” (nhà nước, nhà trường, nhà doanh nghiệp), liên kết hợp tác quốc tế và các tỉnh thành lân cận, cùng triển khai xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Hội nghị toàn thể về Thành phố thông minh Bình Dương sẽ có các bài tham luận của lãnh đạo tỉnh, đại diện thành phố Eindhoven, đại diện lãnh sự quán Hà Lan, các diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia quốc tế và trong nước về các chủ đề Thành phố thông minh liên quan trực tiếp đến Bình Dương như phát triển các chính sách, cơ sở hạ tầng kĩ thuật số và ICT, hướng tới xây dựng công trình xanh.

Hội nghị còn đề cập tới sự tham gia của người dân trong xây dựng thành phố thông minh, chia sẻ kiến thức về sự phát triển của Thành phố thông minh khắp thế giới,…và lễ trao giải của cuộc thi Hackathon 2017. Thời gian diễn ra vào lúc 08 giờ 30 phút ngày 27/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Bình Dương sắp tổ chức Hội nghị Thành phố thông minh năm 2017. Ảnh: báo Bình Dương 

Hội thảo Doanh nghiệp về các chủ đề thảo luận liên quan đến các ý tưởng, dự án, sự đóng góp của các doanh nghiệp trong việc xây dựng Thành phố thông minh tại Bình Dương, mô hình “Ba Nhà”, cũng như chia sẻ các xu thế mới. Thời gian diễn ra vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 27/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Tỉnh.

Hội thảo khoa học về sự đóng góp của các kết quả đề tài khoa học cho sự phát triển Thành phố thông minh của Bình Dương, trong đó chủ đề liên quan đến dữ liệu liên kết và mở được quan tâm hàng đầu: vai trò của dữ liệu trong phát triển thông minh, quản lý và liên kết dữ liệu, các chính sách và chiến lược phát triển trong xu thế dữ liệu mở... Thời gian diễn ra vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 27/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Tỉnh.

Cuộc thi Hackathon với chủ đề liên quan đến thiết kế các ứng dụng quản lý nhà nước cho Bình Dương (trên thiết bị di động hoặc trên web) về các lĩnh vực phù hợp với yêu cầu hiện nay của tỉnh như thông tin du lịch, thông tin giao thông vận tải, thông tin cho công dân về các chính sách, thủ tục hành chính, bảng hiển thị thời gian thực các thông số môi trường - khí hậu - ô nhiễm… Thời gian diễn ra liên tục trong 02 ngày (25/11/2017 - 26/11/2017) tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông.

Triển lãm về Thành phố thông minh với sự tham gia của các doanh nghiệp điện, điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cao; doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ; các trường Đại học, Viện nghiên cứu,… diễn ra trong 03 ngày (từ 25/11/2017 đến 27/11/2017) tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Phong Lâm

Đà Nẵng từng bước 'chuyển mình' sang thành phố thông minh(VietQ.vn) - Những năm qua, Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp được ứng dụng thành công. Từng bước tiến tới hoàn thành việc xây dựng thành phố thông minh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang