Bình Dương: Trắng đêm giải cứu bé gái kẹt dưới giếng sâu 13m

author 10:52 05/08/2015

(VietQ.vn) - Sau hơn 10 giờ nỗ lực đào sâu hơn 10m, lực lượng cứu hộ Bình Dương đã giải cứu thành công bé gái bị kẹt dưới khe giếng công nghiệp ở độ sâu 13m.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Nhân Dân, sau 10 giờ nỗ lực đào sâu hơn 10m, đến 1h35 sáng ngày 5/8, lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã đưa bé gái Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi) lên khỏi mặt đất trong trong tiếng reo hò, mừng rỡ của hàng trăm người dân.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 4/8, khi chơi đùa cùng các bạn tại một khu đất trống, bất ngờ, bé Nguyễn Trần Tú Anh (ngụ ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX Tân Uyên) rơi xuống khe hở và kẹt lại ở độ sâu hơn 10m của giếng đóng công nghiệp, đường kính gần 40 cm đã đặt ống nhựa nhưng chưa lấp đất của người dân đóng trước đó một tháng.

Lực lượng cứu hộ cùng người dân Bình Dương trắng đêm tìm cách giải cứu bé gái gặp nạn

Lực lượng cứu hộ cùng người dân Bình Dương trắng đêm tìm cách giải cứu bé gái gặp nạn

Nhận được tin báo, ngay lập tức, hơn 100 chiến sĩ lực lượng cảnh sát cứu hộ, cứu nạn thuộc Phòng Cảnh sát PCCC TX Tân Uyên và Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cùng nhiều phương tiện đào đất có mặt tại hiện trường, tổ chức cứu người. Nhiều thợ đào giếng có kinh nghiệm tại địa phương cũng được huy động tham gia.

Mặt dù rơi xuống độ sâu hơn 10 m nhưng bé gái vẫn nói chuyện được. Để tránh cho cháu bé hoảng loạn, ngất xỉu, lực lượng cứu hộ, cứu nạn liên tục trò chuyện và động viên để giữ bình tĩnh cho cháu. Phía trên, các nhân viên cứu hộ liên tục trấn an cháu bé: "Các chú đến rồi, sẽ đưa con ra ngoài. Con đừng sợ..."

Vì độ sâu của giếng khoảng 80m, phòng ngừa cháu bé có thể rơi tiếp, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã thắt dây thả xuống để cháu bé lòn vào tay nhằm neo giữ cố định; đồng thời, bơm ô-xy vào giếng, đề phòng cháu bé thiếu dưỡng khí có thể ngạt thở.

Sau 10 giờ nỗ lực đào đất, cháu bé được lực lượng cứu hộ Bình Dương đưa lên khỏi giếng công nghiệp an toàn

Sau 10 giờ nỗ lực đào đất, cháu bé được lực lượng cứu hộ Bình Dương đưa lên khỏi giếng công nghiệp an toàn

Theo thông tin trên báo VnExpress đây là khu vực đất vàng pha cát. Mỗi giờ, lực lượng cứu hộ chỉ đào khoảng một mét. Đến 22h, một tổ đào giếng chuyên nghiệp được điều động đến thay phiên nhau đào một đường bên cạnh song song để giải cứu cháu bé. Toát mồ hôi, vất vả song các thợ đào giếng chạy đua với với thời gian nhằm cứu sống cháu bé.

 Đồng thời, tại hiện trường nơi cháu bé gặp nạn, xe cấp cứu cùng đội ngũ y bác sĩ được túc trực sẵn sàng khi đưa cháu lên để chăm sóc. Trong khi đó, bà nội cháu ngồi bên ngoài trông ngóng cháu gái được giải cứu. Người thân cho biết, chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (37 tuổi), mẹ của bé gái ngất xỉu từ chiều khi hay tin con bị nạn. Cha bé mất cách nay 5 năm do tai nạn giao thông.

 Đến 1h35 ngày 5/8, sau 10 giờ kẹt dưới hố sâu 13 m, bé Tú Anh đã được nhóm thợ đào giếng giải thoát, đưa lên mặt đất trong tình trạng lấm lem bùn đất nhưng vẫn tỉnh táo dù có nhiều vết thương do bị trượt xuống giếng. Hàng trăm người có mặt xung quanh vỗ tay, thở phào nhẹ nhõm.

Sau khi được lực lượng cứu hộ Bình Dương đưa lên mặt đất, bé gái ngay lập tức được sơ cấp cứu

Sau khi được lực lượng cứu hộ Bình Dương đưa lên mặt đất, bé gái hiện đang dần hồi phục sức khỏe

Sau sơ cấp cứu ban đầu, cháu gái được sưởi ấm, nằm trong vòng tay mẹ. "Tôi thật xúc động khi thấy con tôi được đưa ra an toàn. Tôi cám ơn tất cả lực lượng cứu hộ đã cứu cháu", mẹ bé nói.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang