Bình Dương: Tử hình hai anh em ‘trùm’ buôn 600 bánh ma túy

author 13:40 04/04/2015

(VietQ.vn) - TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bản án tử hình cho hai anh em Lê Văn Hạnh và Lê Văn Kiểm về hành vi điều hành đường dây mua bán, vận chuyển 600 bánh heroin.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo đầu vụ Lê Đình Kiểm (33 tuổi, quê Hưng Nguyên – Nghệ An) nhận hai mức án: 4 năm tù giam về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”, tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Tổng hình phạt mà bị cáo Kiểm nhận là tử hình. Cùng nhận mức án tử hình còn có bị cáo Lê Văn Hạnh (41 tuổi, anh ruột Kiểm) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Liên quan đến vụ án, Ngô Thị Mỹ Vân (51 tuổi, ngụ TP HCM) lĩnh án chung thân; Đặng Thị Thanh (29 tuổi, vợ Kiểm) nhận 23 năm tù; người làm công cho trùm ma túy là Lê Văn Nhật (20 tuổi) bị phạt 2 năm tù.

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2012, Kiểm đã rủ anh trai là Lê Văn Hạnh lập kế hoạch thiết lập đường dây mua bán ma túy từ Nghệ An vào các tỉnh, thành thuộc khu vực Đông Nam Bộ. Kiểm cho rằng đây là khu vực tập trung hàng ngàn quán bar, massage, karaoke… nên khả năng thu hút “nguồn hàng” rất lớn. Theo ghi  nhận của Dân Trí, Hạnh nhận nhiệm vụ tìm hàng đưa ma túy từ Nghệ An vào Bình Dương, Kiểm sẽ tìm đầu mối tiêu thụ ở Bình Dương và các tỉnh thành lân cận.

Hai anh em Lê Văn Hạnh và Lê Văn Kiểm đã nhận án tử hình vì hành vi buôn bán ma túy

Hai anh em Lê Văn Hạnh và Lê Văn Kiểm đã nhận án tử hình vì hành vi buôn bán ma túy. Ảnh Dân Trí

Với mỗi bánh heroin nhận được, Kiểm sẽ bán với giá 207 triệu đồng hoặc 9.000 USD (tính tỷ giá 22.000 đồng/USD). Qua đó Kiểm hưởng lợi 7-8 triệu/bánh heroin, số tiền còn lại thì Kiểm đưa cho Hạnh. Với phương thức này, từ cuối năm 2012 đến tháng 8-2013, Kiểm và Hạnh đã cất giấu và thực hiện mua bán với tổng số lượng là 600 bánh heroin, trong đó đã bán hết 570 bánh (mỗi bánh heroin tương đương hơn 350g).

VnExpress cho biết, khi khám xét nơi ở của vợ chồng Kiểm ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 32 bánh heroin, gần 100.000 USD, 2 tỷ đồng tiền mặt và 1 kg ma túy đá. Tính đến thời điểm bị bắt, số tiền mà Kiểm thu lợi bất chính được xác định là gần 4 tỷ đồng.

Đây là một trong những đường dây mua bán ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Dương. Vụ án này được khám phá vào ngày 5-8-2013, khi bị cáo Ngô Thị Mỹ Vân mua hai bánh heroin của Kiểm và đang đi trên đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn để trở về TP.HCM thì bị công an bắt.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang