Bình ga mini phát nổ trong lúc ăn lẩu khiến người đàn ông bị bỏng khắp mặt

author 13:30 27/02/2021

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, đơn vị vừa tiếp nhận một người đàn ông tại Quảng Ninh bị bỏng khắp mặt do bình ga mini phát nổ trong lúc ăn lẩu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, nam bệnh nhân trên tên T. 32 tuổi trú tại Phường Phương Đông – TP. Uông Bí.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó tại gia đình trong lúc ăn lẩu thì bếp ga không cháy. Anh T. có ra kiểm tra thì bất ngờ bếp ga phát nổ khiến anh bị bỏng hai mắt, mặt, cổ, 2 bàn tay trái bị thương. Ngay sau đó người bệnh được gia đình đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.

 Do bình ga mini phát nổ khiến mặt người đàn ông bị bỏng khắp nơi. Ảnh: Bv Việt Nam- Thủy Điển Uông Bí

Theo ghi nhận của các bác sĩ, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng đau rát 2 mắt, hai mắt chảy nhiều nước mắt, không mở được mắt, đau rát mặt, cổ, đau chảy máu ngón thứ 2 tay trái.

Qua thăm khám các bác sĩ chẩn đoán nam bệnh nhân bị bỏng giác kết mạc độ I- II, dị vật kết giác mạc, bỏng độ II tại vùng mặt, cổ diện tích 4% và vết thương ngón 2 bàn tay trái. Người bệnh được rửa sạch vết thương, xử trí vết thương vùng bàn tay, cổ, đầu của người bệnh, lấy bỏ các dị vật tại giác kết mạc.

Qua vụ việc đáng tiếc trên, các bác sĩ cho biết, đây là một trong nhiều trường hợp bị chấn thương do nổ bình ga mini trong quá trình sử dụng.

Trong khi đó, phần lớn các bình ga mini trên thị trường chỉ được sử dụng một lần. Không được phép chiết nạp và sử dụng lại. Tuy nhiên đa số các đại lý sang chiết gas lại tái sử dụng chúng vài ba lần. Thậm chí có khi hàng chục lần đến tróc sờn cả vỏ nên nguy cơ rò rỉ và cháy nổ rất cao.

Dùng kem đánh răng trị mụn, làm trắng da 'lợi ít hại nhiều'(VietQ.vn) - Hiện nay có nhiều người áp dụng phương pháp làm trắng da bằng cách dùng kem đánh răng với muối. Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, nên cân nhắc khi sử dụng phương pháp này.

Bình ga thông thường an toàn với khí đốt gồm butan và propane. Bình ga mini chỉ được sử dụng khí butan, nhưng các cơ sở sang chiết lậu thường chiết cả hỗn hợp khí butan và propane vào bình làm tăng áp suất hơn bình thường. Đây là nguyên nhân chính gây hiểm họa cháy nổ.

Do vậy người dân cần thận trọng khi sử dụng bình ga. Nên chọn và mua các loại bình ga, bếp ga có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra.

Khi sử dụng phải đặt bếp ngay ngắn. Nếu bếp bị nghiêng, ngọn lửa cũng nghiêng theo và dễ tiếp xúc với đầu bình gas dẫn đến cháy nổ.

Không được sử dụng nồi có đáy quá lớn. Vì nồi lớn sẽ làm cho ngọn lửa trùm xuống bình gas, gây cháy nổ. Không sử dụng bếp gas liên tục trong thời gian dài. Nhiệt độ từ ngọn lửa sẽ ảnh hưởng đến bình gas làm cho áp suất trong bình tăng lên cũng dễ dẫn đến nổ bình.

Không nên sử dụng bếp gas cũ, rỉ sét sẽ làm tắc nghẽn đường ống dẫn gas, van, miệng lửa dẫn đến gas bị xì nhiều nơi gây cháy nổ. Bếp mini sau khi sử dụng xong, phải lưu ý tháo lon gas ra khỏi bếp. Và để lon gas nơi khô thoáng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang