Bình gas mini phát nổ cặp vợ chồng bị bỏng nặng

author 14:20 18/03/2018

(VietQ.vn) - Bệnh viện Trưng Vương tiếp nhận cấp cứu cặp vợ chồng bị bỏng do bình gas mini để trong xe bán bột chiên phát nổ.

Chiều ngày 16/03, Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết bệnh viện đang điều trị cho một cặp vợ chồng bị bỏng do bình gas mini phát nổ. Người chồng bị bỏng một mảng lớn vùng mặt, cổ, cánh tay, còn vợ thì bỏng nhẹ.

Bình gas mini phát nổ cặp vợ chồng bị bỏng nặng

 Bệnh nhân bị bỏng một mảng lớn vùng mặt, cổ. Ảnh Người Lao Động

Được biết, tai nạn xảy ra khi họ đi bán bột chiên như mọi ngày, bất ngờ xe bột chiên phát nổ. Nam bệnh nhân nghi ngờ là do bình gas mini (không sử dụng) nên cất trong xe bột chiên, trong lúc chiên bột bị sức nóng của bếp chiên lan qua và phát nổ. Anh cũng cho biết bình thường không cất trong đó, tuy nhiên hôm xảy ra tai nạn lại quên không lấy ra.

Bình gas mini phát nổ cặp vợ chồng bị bỏng nặng

Cánh tay bị bỏng của nạn nhân. Ảnh Người Lao Động

Theo Trưởng Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, PGS-TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khánh chia sẻ, ông từng tiếp nhận nhiều ca bỏng vì bình gas mini và kể cả các loại gas thông thường tưởng chừng an toàn như bình xịt muỗi. Ông kể rằng: “Có người đóng kín phòng xịt muỗi, trong lúc mò mẫm ra khỏi phòng bật hộp quẹt lên để soi đường, thế là cháy". Từ trường hợp trên có thể thấy, trong phòng kín chỉ cần có một lượng nhỏ gas bay ra ngoài cũng đủ gây hỏa hoạn.

Các Bác sĩ Nguyễn Xuân Thiện, thuộc Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cũng đưa cảnh báo các bệnh nhân bỏng nhập viện mà không được sơ cứu hoặc sơ cứu sai cách, có thể gây tổn thương nặng hơn, bị nhiễm trùng... ở trường hợp cặp vợ chồng bị bỏng bình gas nói trên cũng không được sơ cứu khi đưa đến bệnh viện.

Cũng theo các Bác sĩ thì cách sơ cứu tốt nhất vẫn là nước sạch, nhiệt độ bình thường. Tránh bôi những thứ mà dân gian truyền miệng như kem đánh răng, nước mắm, chườm đá... chỉ làm tổn thương nặng thêm. Với vết bỏng nhỏ, sau khi làm dịu bằng nước sạch có thể dùng thêm kem trị bỏng ngoài da.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang