Bình Phước: Bắt khẩn cấp nữ thanh tra y tế nợ gần 10 tỷ đồng

author 06:43 27/11/2014

(VietQ.vn) – Lợi dụng danh nghĩa là nữ thanh tra hợp đồng của Sở Y tế tỉnh Bình Phước, Chiến đã đi vay mượn tiền của doanh nghiệp, rồi giả chữ ký của chủ nợ, hòng xù số tiền gần 10 tỷ đồng.

Chiều ngày 26/11, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Phước đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Ngô Minh Chiến (SN 1976, nghề nghiệp dược sỹ) là nhân viên hợp đồng của Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Chiến còn đồng thời là chủ phòng khám đa khoa Tâm Đức (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã họp, ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Chiến tại Thanh tra Sở Y tế. Đồng thời, sự việc liên quan đến bà Chiến cũng đã được thông báo công khai, rõ ràng đến toàn cơ quan.

Ngay sau khi bị bắt, bà Chiến đã được dẫn giải đến Thanh tra Sở Y tế tỉnh, phòng khám đa khoa Tâm Đức để tiến hành khám xét nơi làm việc.

ảnh có tính minh họa.

Thông tin ban đầu cho biết, lợi dụng danh nghĩa là nhân viên thanh tra hợp đồng tại Sở Y tế tỉnh Bình Phước, bà Chiến đã mượn tiền (9,4 tỷ đồng) của một doanh nghiệp để mở rộng quy mô phòng khám.

Sau khi đã trả cho chủ nợ 2 lần với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng, bà Chiến bỗng tuyên bố rằng không trả nợ nữa. Tiếp đó, bà Chiến đã đưa ra một bằng chứng là một tờ giấy biên nhận trả hết nợ, có chữ ký của chủ nợ.

Nhiều lần đòi tiền bà Chiến hoài không được, chủ nợ đã kiện bà Chiến ra Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài – tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, sau nhiều lần thụ lý vụ việc này bất thành từ phía tòa án, nguyên đơn đã chủ động thông báo vụ việc tới cơ quan Công an.

Cơ quan khoa học hình sự đã tiến hành giám định chữ ký trong tờ giấy biên nhận, xác nhận rằng đây là chữ ký giả, do chính bà Chiến thực hiện, hòng qua mặt, xù số tiền còn lại của chủ nợ.

Được biết, vào tháng 10/2013, bà Chiến đã từng bị Sở Y tế tỉnh Bình Phước kỷ luật với hình thức khiển trách, do sử dụng bằng giả.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang