Bình Phước tiên phong trong việc triển khai sản xuất nước uống đóng chai, nước đá sạch

author 16:29 28/10/2017

(VietQ.vn) - Sau nhiều vụ việc được phanh phui về vấn đề nước uống đóng chai, đóng bình, nước đá không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tỉnh Bình Phước đã tiên phong trong hoạt động này bằng nhiều quy định mới.

Tại tỉnh Bình Phước, tình trạng vi phạm trong sản xuất các sản phẩm này diễn biến phức tạp khi có không ít cơ sở không đảm bảo yêu cầu về vệ sinh ATTP.

 Nước đóng chai của các thương hiệu lớn như Lavie, Aquafina bị làm giả khá nhiều. Người tiêu dùng nên tới các siêu thị và các cửa hàng có uy tín để mua. Ảnh: Lan Lan

Do đó, trong 2 ngày 23 và 24/10/2017, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản quy phạm pháp luật cho đối tượng sản xuất, kinh doanh nước đá, nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2017.

Hoạt động tiên phong này cho thấy tỉnh Bình Phước dành mối quan tâm lớn cho việc đảm bảo các quy chuẩn trong việc sản xuất nước đóng chai và nước đá đẻ người dân toàn tình được đảm bảo an toàn sức khỏe.

Các nội dung được chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước triển khai gồm:

- Nghị định 67/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ Quy định về Điều kiện cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế; Nghị định 43/2017/NĐ-CP Ngày 14 tháng 4 năm 2017 Nghị định Nhãn hàng hóa; 

Tỉnh Bình Phước triển khai phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về việc sản xuất nước uống đóng chai, nước đá

Tỉnh Bình Phước triển khai phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về việc sản xuất nước uống đóng chai, nước đá.

-  Thông tư 26/2012/TT-BYT  Quy định về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện…,

-  Thông tư 19/TT-BYT Hướng dẫn  việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm;

- Nghị định 178/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính về An toàn thực phẩm, hướng dẫn thực hiện việc xét nghiệm nước theo QCVN;

- Nắm được các mối nguy ô nhiễm vào thực phẩm, con đường lây truyền và các biện pháp phòng tránh lây nhiễm vào thực phẩm;

- Các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm về cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, về con người; thực hành tốt trong việc đảm bảo An toàn thực phẩm và một số các văn bản liên quan khác…

Từ các nội dung được triển khai nêu trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh này yêu cầu các cơ sở sản xuất cần cung cấp ra thị trường những sản phẩm đảm bảo chất lượng, kiên quyết đấu tranh nghiêm, tố cáo hành vi vi phạm của các cơ sở sản xuất các sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe người người dân.

Bên cạnh đó, Chi cục cũng cam kết sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực An toàn thực phẩm, góp phần nâng cao ý thức kinh doanh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Người dùng Việt thờ ơ trước chất lượng của đồ nhựa dùng một lần(VietQ.vn) - Có lẽ do đã quá quen với việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần nên hầu hết người dùng không ai thắc mắc hay quan tâm tới chất lượng của loại sản phẩm này.

Trong thời gian qua, rất nhiều vụ việc về sản xuất nước đóng chai, đóng bình không đảm bảo an toàn vệ sinh đã bị các cơ quan chức năng phanh phui làm dấy lên mối lo ngại cho người dùng.

Tại thủ đô Hà Nội, nơi có nhu cầu sử dụng nước đóng chai, đóng bình rất lớn, trong 5 tháng đầu năm 2017, các đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 61 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền được quản lý, cấp phép hoạt động, phát hiện 13 cơ sở vi phạm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm và tiến hành xử phạt hành chính gần 100 triệu đồng.

Theo số liệu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, thời gian gần đây xử lý khá nhiều những cơ sở sản xuất nước đóng bình, đóng chai. Những cơ sở này thường vi phạm những lỗi như không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để xử lý nguyên liệu, bảo quản thực phẩm, sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn, sử dụng giấy xác nhận đủ sức khỏe đã quá thời hạn…

Theo đó, mức xử phạt có nhiều khung khác nhau, có trường hợp mức xử phạt lên đến 20 triệu đồng dành cho các cơ sở vi phạm.

Gia Trân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang