Bình Thuận: Chính thức đưa vào hoạt động nhà máy dược liệu theo chuẩn GMP

author 11:25 24/04/2019

(VietQ.vn) - Ngay sau khi được Bộ Y tế cấp phép cơ sở đủ điểu kiện an toàn thực phẩm nhà máy dược liệu với khu nhà xưởng lên đến 12.000m2 được đầu tư trang bị máy móc hiện đại theo chuẩn GMP đã chính thức đi vào hoạt động sản xuất.

Ngày 23/04/2019, tại Km 818 Quốc lộ 1A, thôn Vĩnh Hải, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Công ty CP Dược Phẩm Long Việt Hà Nội đã chính thức khai trương, đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất và kinh doanh sản phẩm dược liệu. Trước đó, Bộ Y tế đã cấp phép đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho khu nhà xưởng diện tích 12.000m2 thuộc Công ty CP Dược Phẩm Long Việt Hà Nội đặt trên địa bàn xã này. 

Được biết, nhà máy được đầu tư trang bị hoàn chỉnh bằng máy móc hiện đại theo chuẩn GMP.

Nhà máy được đầu tư trang bị hoàn chỉnh bằng máy móc hiện đại theo chuẩn GMP.

Nguồn nguyên liệu từ cây Trôm được trồng trên diện tích hơn 500ha đã cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Trom Plus và Trom Plus Organic 100% mủ trôm Tuy Phong. Đây là nguồn nguyên liệu do bà con nông dân địa phương trồng giúp xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng sống. 

Đánh giá cao việc xây dựng, phát triển nhà máy dược liệu, ông Huỳnh Văn Điển - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cho hay: “Công ty Long Việt đã tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người dân địa phương, giúp xoá đói giảm nghèo tại địa bàn xã Vĩnh Hảo. Chúng tôi hy vọng nhà máy sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển hơn”.

Lãnh đạo UBND huyện Tuy Phong hy vọng sự phát triển của nhà máy sản xuất dược liệu trên địa bàn.

“Chính quyền địa phương sẽ tạo mọi điều kiện, đồng hành cùng công ty, đóng góp vào công cuộc xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển”, ông Điển nhấn mạnh.

Tại buổi khai trương, ông Nguyễn Hữu Hoàng Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Dược Phẩm Long Việt Hà Nội cho biết: “Với phương châm “vì một sức khỏe cộng đồng” tạo giá trị cốt lõi từ bốn chữ Tâm – Thức – Tín – Thiên, chúng tôi ý thức được sứ mệnh của mình trong nghiên cứu và sản xuất, quyết tâm xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm dược và đồ uống dinh dưỡng “sạch – an toàn – chất lượng” đến với người tiêu dùng".

Được biết, với đội ngũ nhân viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống công nghệ, trang thiết bị tiên tiến, Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Long Việt Hà Nội chuyên tâm nghiên cứu các sản phẩm dược, thực phẩm chức năng nhằm hỗ trợ việc cải thiện và điều trị các bệnh với mong muốn tận dụng những dược liệu quý từ thiên nhiên ban tặng.

Là địa phương quanh năm nắng, gió và cát, nhưng lại có điều kiện thuận lợi để cây Trôm sinh trưởng và phát triển mạnh, mủ trôm đạt được chất lượng cao và nhiều dinh dưỡng nhất, chính vì thế Long Việt đã chọn Bình Thuận để khai thác, nuôi trồng và sản xuất mủ trôm làm nền tảng phát triển.

Minh Hiếu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang