Bình Thuận: Đề xuất xét tặng giải vàng GTCLQG 2018 cho một doanh nghiệp

author 11:44 16/10/2018

(VietQ.vn) - Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2018 của tỉnh Bình Thuận đề xuất trao giải vàng GTCLQG năm 2018 cho Công ty Cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn.

Theo thông tin từ Chi cục TCĐLCL Bình Thuận, Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 của tỉnh vừa tổ chức họp để thông qua báo cáo đánh giá trên hồ sơ và đánh giá tại chỗ, thống nhất bảng điểm 7 tiêu chí và đề xuất tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia năm 2018 cho doanh nghiệp tham dự là Công ty Cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn.

Chủ trì cuộc họp là ông Văn Công Thới, Giám đốc Sở KH&CN - Chủ tịch Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, cùng tham dự có các thành viên Hội đồng sơ tuyển và Tổ chuyên gia đánh giá. Tại cuộc họp, ông Văn Công Thới phát biểu khai mạc và chỉ đạo nội dung cuộc họp theo các quy định tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ.

Theo đó, đại diện Tổ chuyên gia đánh giá báo cáo kết quả đánh giá trên hồ sơ và đánh giá tại chỗ đối với doanh nghiệp thông qua báo cáo đánh giá thống nhất các hoạt động sản xuất, kinh doanh; bảng điểm tổng hợp của Tổ chuyên gia đánh giá và biên bản đánh giá tại chỗ. Từ đó phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, các hồ sơ, tài liệu cần bổ sung của doanh nghiệp.

Hội đồng sơ tuyển tiến hành thảo luận, xem xét các vấn đề được bổ sung trong từng tiêu chí và góp ý bảng điểm tổng hợp của Tổ chuyên gia. Kết quả, Hội đồng sơ tuyển thống nhất đề nghị đến Hội đồng quốc gia xét tặng Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho Công ty Cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn.

Hội đồng sơ tuyển GTCLGQ tỉnh Bình Thuận tiến hành đánh giá tại Công ty Cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn. 

Trước đó, vào tháng 6/2018, UBND tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định số 1588/QĐ-UBND về việc tặng bằng khen cho Công ty Cổ phẩn Bến Thành Mũi Né vì đã có thành tích trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa và đạt Giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.

Công ty Cổ phần Bến Thành Mũi Né (Muine Bay resort) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, chủ yếu cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, ăn uống, giải trí. Trong thời gian qua, doanh nghiệp đã có kết quả tốt trong hoạt động kinh doanh, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc triển khai áp dụng các công cụ cải tiến để nâng cao năng suất chất lượng, tuân thủ nghiêm túc các quy định về bảo vệ môi trường đã được doanh nghiệp rất quan tâm. Từ kết quả đó, trong năm 2017, Công ty Cổ phần Bến Thành Mũi Né được vinh dự là 1 trong 73 doanh nghiệp trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia.

Khi tham gia GTCLQG, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được bình xét và đánh giá dựa theo 7 tiêu chí gồm: Vai trò của lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý và phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động.

Thông qua đánh giá các tiêu chí này, doanh nghiệp có thể nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Bảo Lâm

Tiêu chí GTCLQG - 'Chìa khóa' nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp(VietQ.vn) - Tiêu chí GTCLQG như là một công cụ tự đánh giá để nâng cao hiệu lực, hiệu quả và cải tiến hoạt động quản lý nói chung và nâng cao năng suất và chất lượng nói riêng của chính doanh nghiệp mình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang