Bình Thuận: Yêu cầu bồi thường nhanh các dự án ở cảng Kê Gà

authorĐỗ Thu Thoan 13:15 02/05/2017

(VietQ.vn) - Ngày 1/5, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) thực hiện nhanh việc bồi thường cho 9 dự án thiệt hại sau khi dự án cảng Kê Gà dừng triển khai.

Báo Người lao động đưa tin, vào cuối tháng 1/2017, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản gửi Bộ Công Thương đề nghị phê duyệt danh mục 11 dự án (DA) bị ảnh hưởng sau khi dừng xây dựng cảng Kê Gà, số tiền bồi thường là 85 tỉ đồng. Sau đó, TKV có công văn gửi UBND Bình Thuận cho biết chỉ bồi thường hơn 65 tỉ đồng cho 9/11 DA. Hiện còn 2 chủ DA chưa thống nhất khoản tiền bồi thường do bất đồng quan điểm với hội đồng đền bù của TKV. Trong khi phương án bồi thường chưa thống nhất, TKV sẽ chi ứng trước 25 tỉ đồng cho các doanh nghiệp.

Trước tình hình nói trên, UBND Bình Thuận giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tạm thời tiếp nhận tiền bồi thường của TKV, sau đó chi trả cho các doanh nghiệp bị thiệt hại. Tuy nhiên, theo Sở TN&MT Bình Thuận, hiện TKV vẫn chưa chuyển tiền vào tài khoản của Trung tâm Phát triển quỹ đất.

binh-thuan-yeu-cau-boi-thuong-nhanh-cac-du-an-o-cang-ke-ga

UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu bồi thường nhanh các dự án ở cảng Kê Gà. Ảnh minh họa

Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên chiều 25/4, Phó chủ tịch UBND Bình Thuận Phạm Văn Nam cho biết tỉnh vẫn giữ quan điểm và thống nhất con số bồi thường, hỗ trợ cho 9/11 DA du lịch bị ảnh hưởng là 85,1 tỉ đồng, dù TKV chỉ chấp nhận con số 65,1 tỉ đồng. “Nếu các chủ DA du lịch và TKV vẫn không thỏa thuận được thì hai bên tự giải quyết với nhau vì UBND tỉnh đã làm hết trách nhiệm của mình”, ông Nam nói.

Ông Nguyễn Trường Vinh, chủ DA du lịch Đồi Phong Lan (được bồi thường hơn 36 tỉ đồng), than phiền: DA bị thiệt hại gần 10 năm nay rồi, giờ TKV vẫn kỳ kèo chưa bồi thường dù phương án đã rõ. Chúng tôi đã chấp nhận giảm từ hơn 50 tỉ đồng giờ chỉ được bồi thường hơn 36 tỉ đồng. “Hơn 10 năm qua, cơ hội đầu tư của chúng tôi đã trôi đi bởi DA cảng Kê Gà nhưng không được bồi thường thỏa đáng. Vài chục tỉ đồng đối với tập đoàn kinh tế như TKV là không lớn nhưng với chúng tôi số tiền bị thiệt hại là quá lớn”, ông Vinh chia sẻ với Thanh niên.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang