Bình xăng ô tô có nước nguy hiểm khó lường, dấu hiệu nhận biết để tránh rủi ro

author 06:23 17/08/2020

(VietQ.vn) - Hiện đang là mùa mưa nên việc bình xăng ô tô có nước không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu có hiện tượng này nhưng không xử lý ngay sẽ vô cùng nguy hiểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo các chuyên gia, việc có nước trong bình xăng xe ô tô có thể làm giảm đi hiệu suất hoạt động của động cơ xe. Vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bộ phận khác như kim phun động cơ và đường ống nhiên liệu. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến nước xuất hiện trong bình xăng?

Một vài nguyên nhân chính là do hiện tượng ngưng tụ áp suất không khí, nắp bịt kín bình xăng hoặc bơm nhiên liệu chất lượng thấp, bị hở hoặc do người khác chơi xấu, do trời mưa... Dù nhiều hay chỉ là một lượng nước nhỏ có trong bình xăng đều gây ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ xe. Vì thế việc nhận biết các biểu hiện có nước trong bình xăng xe ô tô một cách sớm nhất và giải quyết nhanh chóng sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng và hạn chế mất tiền oan.

 Bình xăng ô tô nhiễm nước sẽ rất nguy hiểm nếu chậm phát hiện. Ảnh minh họa

Khả năng tăng tốc chậm

Nói chung, trong khi lái xe nếu bạn thấy các hiện tượng như khả năng tăng tốc xe bị dừng hoạt động, vòng quay bị chậm, thì rõ ràng là những biểu hiện của nước xuất hiện trong bình xăng. Do đó, nên kịp thời ngăn chặn hoặc nếu không thì hiệu suất của động cơ sẽ bị giảm và gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Giảm công xuất của mô tơ

Nước vào trong bình xăng có thể dần dần làm giảm công suất của mô tơ. Nếu không được xem xét một cách cẩn thận thì nó sẽ làm giảm số km đi được của xe. Hơn thế nữa, nó cũng có thể gây ra sự phân hủy sinh học của nhiên liệu và khiến chiếc xe mất đi độ mạnh của nó.

Bên cạnh đó, nước nặng hơn nhiên liệu nên sẽ đọng lại dưới đáy bình xăng, dẫn đến làm rỉ sét bình chứa. Sự rỉ sét này sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại phát triển bên trong bình, có thể phá hủy toàn bộ hệ thống nhiên liệu khiến hệ thống thống này hoạt động không đúng theo tiêu chuẩn như trước.

Động cơ bất ngờ dừng hoạt động

Ban đầu, động cơ vẫn hoạt động như bình thường. Song, sau một khoảng thời gian thì quá trình đốt trong sẽ trở nên yếu dần và điều này sẽ là biểu hiện dễ thấy nhất của nước xuất hiện trong bình xăng. Thêm vào đó, nếu có nhiều nước có trong bình xăng thì động cơ có thể dừng hoạt động hoàn toàn.

Động cơ không thể khởi động

Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, một trong những biểu hiện của nước trong bình xăng đó là nó sẽ khiến động cơ không thể khởi động được. Điều này xảy ra khi nước xuất hiện bên trên các pít-tông bên trong xy lanh của xe, dẫn đến việc cản trở pít-tông hoàn thành vòng di chuyển của nó. Do đó mà, quá trình đốt cháy và nén nhiên liệu sẽ không thể thực hiện được.

Dừng động cơ tăng áp đột ngột sau khi lái xe ô tô- thói quen nguy hiểm của nhiều tài xế(VietQ.vn) - Một trong những lỗi phổ biến nhiều tài xế mắc chính là tắt động cơ ô tô đột ngột khi vừa chạy một quãng đường xa. Đây là điều không nên làm nếu sử dụng động cơ tăng áp.

Sử dụng phụ gia tăng chỉ số octance

Một khi nhận thấy có nước trong bình xăng lái xe có thể loại bỏ hoàn toàn chúng bằng cách sử dụng một lượng lớn chất phụ gia tăng chỉ số octance bằng cách đổ chúng vào bình xăng. Sau khi bơm vào, chất phụ gia này sẽ hấp thụ độ ẩm hoặc nước bên trong bình chứa và giúp loại bỏ sạch nước.

Thực tế đây là cách kém hiệu quả nhất khi mà lượng nước trong bình xăng nhiều. Nhưng nếu chỉ có hơi ẩm thôi thì có thể sử dụng dung dịch làm khô bình xăng- chúng chính là phụ gia nhiên liệu đặc biệt và methanol. Một số chất phụ gia nhiên liệu là Dri-Gas, DFS Plus, và Heet.

Sử dụng bộ lọc mới

Trong trường hợp lượng nước bên trong bình xăng lớn, thì sẽ không chỉ cần thay thế toàn bộ nhiên liệu bên trong mà còn cần thay cả bộ lọc. Lưu ý cần thay bộ lọc chính hãng mới đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất trong suốt quá trinh vận hành.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang