Biotechmart 2019: Cơ hội mở rộng thị trường, thúc đẩy chuyển giao công nghệ

author 11:58 10/09/2019

(VietQ.vn) - Biotechmart 2019 mở ra cơ hội để các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Sáng 10/9, lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học lần thứ 3 - Biotechmart 2019 do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chính thức diễn ra tại Hà Nội.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ nhiệm vụ hỗ trợ xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ, thuộc Chương trình Phát triển thị trường khoa học và Công nghệ đến năm 2020 theo quyết định số 2075/QĐ-TTg ngày 8/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Biotechmart 2019 nhằm giới thiệu đến cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và người dân những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm khoa học và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ sinh học như: Công nghệ sinh học trong lĩnh vực y dược, nông nghiệp, công nghiệp, bảo vệ môi trường và các sản phẩm khác...

Cục trưởng Cục Thông tin và Khoa học và Công nghệ quốc gia Trần Đắc Hiến phát biểu khai mạc Biotechmart 2019. Ảnh: Nguyễn Tuân/Infonet 

Biotechmart 2019 cũng góp phần mở ra cơ hội để các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác hợp tác sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

Phát biểu tại lễ khai mạc, Cục trưởng Cục Thông tin và Khoa học và Công nghệ quốc gia Trần Đắc Hiến nhấn mạnh, công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi mạnh mẽ nhiều mặt, nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, vì vậy, có thể nói thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ sinh học.

Tại Việt Nam, công nghệ sinh học được pháp luật quy định là một trong những lĩnh vực công nghệ cao được nghiên cứu trong nhiều năm qua và kết quả đã và đang góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi mới có năng suất chất lượng và hiệu quả kinh tế cao; các loại enzyme và protein được nghiên cứu, phát triển để sản xuất các loại dược phẩm, vắc xin, sinh phẩm phục vụ điều trị bệnh; đã tạo ra những chế phẩm vi sinh ứng dụng trong xử lý ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, công nghệ sinh học đã trở thành giải pháp quan trọng để hiện đại hóa các công nghệ truyền thống trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều loại nông sản sạch và an toàn thực phẩm.

Trong bối cảnh nêu trên, Biotechmart đã trở thành một trong những hoạt động cụ thể thiết thực của Bộ Khoa học và Công nghệ góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ Việt Nam điều kiện vẫn còn những rào cản và khó khăn về nguồn lực của thị trường đầu tư cho hoạt động khoa học và công nghệ.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm. Ảnh: Hán Hiển 

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ Biotechmart 2019, còn có hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp sạch nhằm hỗ trợ các nhà khoa học, doanh nghiệp, hội nông dân, các tổ chức... những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới trong việc phát triển nông nghiệp sạch tại Việt Nam.

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học lần thứ 3 diễn ra từ ngày 10-12/9, tại Sàn Giao dịch Thông tin, Công nghệ và Thiết bị, 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bảo Lâm

Biotechmart 2014 hướng tới phát triển công nghệ sinh học tại Việt Nam(VietQ.vn) - Sáng 21/10, Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành sinh học - Biotechmart 2014 đã chính thức khai mạc tại Sàn giao dịch Công nghệ của Cục Thông tin KH&CN quốc gia.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang