Bizkafe - 'Bách khoa toàn thư' cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt

author 20:05 25/11/2017

(VietQ.vn) - Sáng 25/11 đã diễn ra Chương trình: Tọa đàm BKtalk số 1 với chuyên đề "Quản trị marketing trong SME Việt Nam" cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt.

Thực trạng chung trong số 700.000 doanh nghiệp hiện nay thì có khoảng trên dưới 95% là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bình quân cứ 100.000 doanh nghiệp khởi nghiệp thì năm đầu tiên "phá sản" 70% số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp. Năm tiếp theo "phá sản" tiếp 10% và tới năm thứ ba thì chỉ còn lại tầm 10% số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp sống sót. Điều đó cho thấy, việc khởi nghiệp không hề đơn giản chút nào.

BizKafe ra đời với ý nghĩa là Dự án cộng đồng không vì mục đích lợi nhuận, hướng tới trao đổi và góp phần giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của doanh nghiệp, doanh nhân, các cấp quản lý trong doanh nghiệp, nhân viên, trí thức, thanh niên, sinh viên... Với các chuyên gia đến từ trường Đại học, viện nghiên cứu, cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Bizkafe bao gồm chuỗi liên tục 3 loại sự kiện (cả online và offline):

BKtalk - Chia sẻ trực tiếp cùng chuyên gia

BKtalk gồm 1-2 chủ đề về kinh doanh, cuộc sống được tổ chức dưới dạng Talkshow. Ngoài sự kiện offline, sẽ có các hình thức chia sẻ online trước, trong và sau từng talkshow trên trang web và facebook của chương trình. Tham gia BKtalk, các cá nhân được ưu tiên trao đổi các ý kiến, giải đáp các thắc mắc với chuyên gia cũng như nhận được nhiều quyền lợi, ưu đãi khác trong các chương trình của BKtalk.

BKbook - Đọc và chia sẻ sách cùng chuyên gia

BKbook là phương thức giới thiệu - chia sẻ- bình luận và đọc sách nhóm cùng các chuyên gia, người nổi tiếng. hoạt động này được thực hiện onlines thông qua trang web và facebook của CLB BKbook và offlines dưới hình thức đọc sách - bình sách cùng chuyên gia và chia sẻ liên hệ thực tế của các thành viên CLB theo định kỳ hàng tháng/tuần. Tham gia BKbook, bên cạnh việc được chia sẻ các kiến thức hữu ích từ sách cùng chuyên gia còn có cơ hội mua sách với giá ưu đãi từ các nhà sách là đơn vị đồng hành cùng Bizkafe.

BKdoctor - Chuẩn đoán, chữa bệnh cho doanh nghiệp bởi chuyên gia

BKdoctor là phương thức tư vấn, cố vấn miễn phí trong tối đa 45 phút/lần/DN cho các doanh nghiệp SME có thời gian hoạt động tối thiểu 3 năm.. Các cá nhân được tư vấn miễn phí các vấn đề của doanh nghiệp đang gặp phải; định hướng chiến lược, quản trị, thương hiệu... cho doanh nghiệp.

Thuộc dự án Bizkafe, sáng 25/11 đã diễn ra Chương trình: Tọa đàm BKtalk số 1 với chuyên đề "Quản trị marketing trong SME Việt Nam".

Bizkafe - 'Bách khoa toàn thư' cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt

Tọa đàm BKtalk số 1 "Quản trị marketing trong SME Việt Nam" với các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực.

Trong buổi tọa đàm, Mr Tuấn Hà: Chủ tịch The Vuon và Vinalink với hơn 20 năm kinh nghiệm trong Digital Marketing (hình thức sử dụng Internet, các thiết bị số vào quá trình quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm) đã có những chia sẻ về Digital Marketing & các công tác triển khai Marketing trong SME Việt Nam.

Chuyên gia thương hiệu Đặng Thanh Vân - Founder & CEO Công ty Thanhs cũng chia sẻ về các vấn đề về Thương hiệu truyền thông trong mối quan hệ với Marketing.

Bizkafe - 'Bách khoa toàn thư' cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt

Tọa đàm thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Bên cạnh đó, trong vai trò host của chương trình, Mr Quang Minh - Chủ tịch công ty PROCST & Giám đốc chiến lược công ty Thanhs - với gần 30 năm nghiên cứu, tư vấn, đào tạo về Quản trị Doanh nghiệp (chiến lược, Marketing - Sale, tài chính - kế toán, nhân sự) cho hàng trăm doanh nghiệp cũng có những khẳng định về Tổng quan hệ thống Marketing & các vấn đề về Quản trị Marketing trong SME Việt Nam.

Nếu bạn nắm trong tay vị trí "thủ lĩnh" của 1 doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề lớn để có thể vận hành và quản trị doanh nghiệp đó. Trong đó, xây dựng và quản trị một hệ thống marketing hiệu quả là một trong những yếu tố cốt lõi.

Nhưng dù marketing tốt đến đâu nhưng những đánh giá hay về cái xấu, về thiếu sót của doanh nghiệp cũng sẽ là yếu tố nguy hiểm nhất đối với doanh nghiệp, Mr Quang Minh kết luận.

SME Việt Nam là mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, được thành lập dưới sự chỉ đạo của Trung tâm phát triển doanh nhân Việt Nam thuộc Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Giám đốc điều hành SME Việt Nam Network, cho biết việc ra mắt mạng lưới sẽ là một “cuộc cách mạng thực sự” nhằm gắn kết và thúc đẩy vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Có một điểm khác biệt rất lớn mà SME Việt Nam Network mang lại cho các SME là tư duy và cách quản trị doanh nghiệp trong thời đại số 4.0.

Tiểu Dũng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang