Hiệu quả của Black belt đối với ngân hàng trực tuyến

author 22:26 03/06/2014

(VietQ.vn) - Six Sigma - Black Belt đã phát huy tốt đa hiệu quả khi được ứng dụng vào hoạt động của ngân hàng trực tuyến và dự án đầu tiên là dịch vụ tiền gửi trực tuyến.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Vào đầu năm 2000, bất kỳ ý tưởng nào liên quan đến khả năng giao dịch trực tuyến đều được tài trợ ngay lập tức. Do vậy, nhiều quyết định đã được thực hiện một cách nhanh chóng và không được hỗ trợ một cách hiệu quả. Rất nhiều quyết định đã mắc phải sai lầm nhưng có thể hệ thống Six Sigma đã có cách thực hiện bằng một phương pháp riêng.

Black Belt trong dự án tiền gửi

 

Ngân hàng trực tuyến

Six Sigma Black Belt bắt đầu ứng dụng làm việc tại ngân hàng trực tuyến và dự án đầu tiên là dịch vụ tiền gửi trực tuyến. Vì một ngân hàng trực tuyến không có chi nhánh phục vụ khách hàng nên tiền gửi sẽ được gửi bằng cách sử dụng dịch vụ bưu chính Mỹ (USPS). 

Quá trình thực hiện giao dịch tiền gửi

Nhiệm vụ của ngân hàng là huy động vốn từ tài khoản tiền gửi của khách hàng, kiểm tra thanh toán. Khi mới bắt đầu, các ngân hàng đã thực hiện các quy trình thiết lập vị trí tiền gửi trong một khu vực. Hàng ngày, tại các địa điểm trong một khu vực, số tiền gửi sẽ được huy động lại và nhanh chóng chuyển đến trung tâm chính.

Sử dụng phương pháp Six Sigma trong dịch vụ ngân hàng giúp cho các doanh nghiệp loại bỏ lãng phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ. 

1: Tiền gửi đến một địa điệm trong khu vực sẽ nhanh chóng hơn là mang tiền lên trung tâm thành phố gửi.

2: Khảo sát cho thấy, khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng khi gửi tiền ở khu vực mình sống hơn là đem đến một khu vực nào đó ở thành phố nào đó trên khắp đất nước Mỹ.

Tiến trình DMAIC 

DMAIC là ngôn ngữ chung của công tác quản lý và chất lượng. DMIC: Xác đinh, đo lường, phân tích, cải tiến, kiểm soát.

Các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp thiết lập một hệ thống nhận tiền gửi tại khu vực địa phương rồi sau đó chuyển nhanh đến một vị trí trung tâm quốc gia để tập trung xử lý. 

Các doanh nghiệp đặt ra câu hỏi. Tại sao khách hàng cảm thấy không thoải mái khi gửi tiền tới một trung tâm ở thành phố nào đó? Làm thế nào để gửi tiền đến một trung tâm quốc nhanh hơn là gửi đến khu vực địa phương?

Phân tích nguyên nhân gốc rễ

Theo kết quả phân tích cách gửi tiền từ khu vực địa phương tới một vị trí nào đó ở trung tâm quốc gia có kết quả như sau:

- Quá trình gửi tiền tại “địa phương” hoạt động ở mức 2.1 sigma, trong khi đó quá trình gửi tiền tới trung tâm quốc gia hoạt động ở mức 2.5 sigma.

- Một khảo sát bổ sung được tiến hành chỉ ra rằng, gửi tiền ở đâu không phải là một yếu tố quan trọng đối với khách hàng. Chỉ là khách hàng gửi tiền cảm thấy thoải mái hơn khi được gửi trong tiểu bang nơi họ sinh sống.

Kết luận 

Dự án trên đã giúp các doanh nghiệp loại bỏ lãng phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, ít cuộc gọi yêu cầu từ phía khách hàng, và quá trình đó đã tiết kiệm được 4 tỷ USD mỗi năm, kết quả không tồi cho một dự án Black Belt 6 tháng.
 

Vân Anh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang