BlackBerry: Cái tên từng thống trị thị trường điện thoại toàn cầu

authorNhung Anh 07:00 27/11/2016

(VietQ.vn) - BlackBerry không phải là một cái tên xa lạ trong thế giới điện thoại thông minh. Đây là một trong những tên tuổi hàng đầu của ngành công nghệ cao.

Sự kiện:

BlackBerry Limited là công ty điện tử của Canada chuyên sản xuất, buôn bán các thiết bị di động và giải pháp di động như mẫu điện thoại "ăn khách" Black Berry. Công ty này được thành lập năm 1984 tại Waterloo, Ontario, Canada. BlackBerry đã cách mạng hóa các khái niệm về điện thoại thông minh và máy tính bảng, do đó công ty có một sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ của nó.

BlackBerry được biết đến trên thị trường chủ yếu là điện thoại thông minh của hãng. Công ty này đã cho ra mắt một loạt các điện thoại thông minh chạy trên một hệ điều hành được phát triển bởi chính công ty. Nó cũng có một cửa hàng ứng dụng tên là BlackBerry World, trong đó cung cấp các ứng dụng cho các hoạt động kinh doanh liên quan.

BlackBerry Enterprise cung cấp giải pháp trong quản lý di động doanh nghiệp, quản lý hệ điều hành Android OS. BlackBerry cũng có dịch vụ tin nhắn nhanh BBM chạy Android, Windows và IPhone. 

BlackBerry từng là một trong những tên tuổi hàng đầu của ngành công nghệ điện thoại. Ảnh: Internet 

Huawei lần đầu tiên đánh bại Samsung về lợi nhuận(VietQ.vn) - Lần đầu tiên, hãng điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei đánh bại Samsung để trở thành nhà sản xuất thiết bị Android có lợi nhuận cao nhất thế giới.

BlackBerry cũng phát triển phần mềm cho máy tính để bàn, trong đó bao gồm Blend BlackBerry và Link, đồng thời thiết kế phần mềm doanh nghiệp như Blend BlackBerry, và phần mềm VPN.

Ban đầu, điện thoại của BlackBerry chỉ ở dạng máy nhắn tin hai chiều, tới năm 2002, công ty đã có những bước phát triển đột phá, chiếc điện thoại đã có khả năng tích hợp nghe – gọi, nhắn tin, duyệt web, internet fax, đặc biệt có hỗ trợ Push E-mail và các dịch vụ thông tin không dây. Đến nay, Blackberry đã có nhiều bước phát triển theo kịp những thương hiệu khác về tính năng và thiết kế, và vẫn giữ riêng cho mình thế mạnh tuyệt vời đó là bảo mật dữ liệu.

Đến cuối năm 2008, BlackBerry tung ra thị trường thiết bị cảm ứng đầu tiên của mình, BlackBerry Storm. Đây là sản phẩm được hãng tung ra nhằm cạnh tranh với iPhone, HTC Dream và Palm Pre. Nhưng BlackBerry Storm đã thất bại thảm hại vì máy hoạt động không ổn định, có hiện tượng giật, và màn hình cảm ứng có độ nhạy kém,…

Nhưng rất may là nó đã được cứu vớt lại bằng BlackBerry Bold. Năm đó, BlackBerry có số tài sản ước lượng lên đến 49 tỉ Bảng Anh, cao nhất trong lích sử của RIM.

BlackBerry từng có lúc chiếm tới 90% thị phần điện thoại toàn thế giới. Thế nhưng, việc cơn bão smartphone ập đến, đặc biệt là sự trỗi dậy của Apple và Samsung, cái tên BlackBerry dường như đã không còn được phổ biến trên thị trường điện thoại ngày nay. 

Dù vậy, BlackBerry vẫn được biết đến là công ty tham gia tích cực các chương trình phúc lợi xã hội, tài trợ kinh phí cho ngành giáo dục. STEM là một khởi đầu của công ty đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và hỗ trợ những người có nhu cầu. Ngoài ra, tập đoàn này còn dành một khoản tiền lớn cho sự phát triển và giáo dục trẻ em.

 Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang