BlackBerry tiếp tục thua lỗ 4,4 tỷ USD trong quý 3

author 10:26 30/12/2013

Z10 và Q10 không mang lại hiệu quả tích cực cho tình hình kinh doanh của hãng mà còn khiến hãng tổn thất 1 tỷ USD trong quý 2 và 1,6 tỷ USD trong quý 3.

 

Z10, Q10, lỗ 4 tỷ, BlackBerry, Foxconn
Theo báo cáo hàng quý của hãng sản xuất điện thoại BlackBerry(Canada), mức thua lỗ trong quý 3/2013 của hãng này là 4,4 tỷ USD, cao gấp bốn lần so với quý trước đó, do doanh số bán điện thoại thông minh sụt giảm.
Doanh thu của BlackBerry trong quý 3 này giảm 56% xuống 1,2 tỷ USD, thấp hơn mức 2,7 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý này, hãng chỉ bán được 1,9 triệu chiếc điện thoại thông minh, so với mức 3,7 triệu chiếc của quý trước đó và phần lớn đều là dòng điện thoại BlackBerry 7 cũ.
Năm nay, BlackBerry đã cho ra mắt dòng điện thoại BlackBerry 10 có thay đổi và tân trang lại hệ thống điều hành, với màn hình cảm ứng Z10 và Q10. Song, việc giới thiệu này không mang lại hiệu quả tích cực cho tình hình kinh doanh của hãng mà còn khiến hãng tổn thất 1 tỷ USD trong quý 2 và 1,6 tỷ USD trong quý 3.
Tân chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của BlackBerry, John Chen, cho biết bất chấp những kết quả gây thất vọng trên, BlackBerry sẽ phục hồi trở lại trong năm 2016.
Việc phục hồi sẽ là một thách thức lớn, song việc hiện BlackBerry có 3,2 tỷ USD tiền mặt sẽ giúp hãng cải thiện lại tình hình kinh doanh. Ông Chen cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kinh doanh phần mềm hơn so với phần cứng.
BlackBerry cũng thông báo rằng sẽ hợp tác trong vòng 5 năm với công ty của vùng lãnh thổ Đài Loan Foxconn - được biết đến thông qua các hợp đồng làm việc chế tạo iPhone và iPad của Apple - để thiết kế và chế tạo các dòng điện thoại di động thông minh cho BlackBerry.
Thỏa thuận với Foxconn có thể giúp duy trì sự sống cho Blackberry thông qua việc sản xuất ra các dòng điện thoại di động giá rẻ tại các thị trường mới nổi.
Theo TTXVN

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang