Kinh doanh

Thương hiệu

Blackberry và cú lộn dòng ngoạn mục

author 19:24 22/06/2014

(VietQ.vn) - Có vẻ như tình trạng ảm đạm của Blackberry đã qua khi báo cáo mới nhất của công ty cho biết cổ phiếu tại phố Wall đã tăng 9.6% (23 triệu đô la Mỹ)

Theo báo cáo mới đây cho biết, lợi nhuận ròng trong ba tháng, tính đến cuối tháng Ba của Blackberry là 23 triệu đô la Mỹ (tương đương 14 triệu bảng),tăng vượt bậc so với cùng thời điểm này năm trước, Blackberry thua lỗ 84 triệu đô la Mỹ, kéo doanh thu giảm 69%.

Blackberry đạt 23 triệu đô la Mỹ lợi nhuận

Blackberry đã chứng tỏ những bước đi đúng đắn của mình khi đạt mức lợi nhuận 23 triệu đô la Mỹ trong 3 tháng đầu năm

Biện pháp  cắt giảm chi phí và nâng cao tỷ suất lợi nhuận đã giúp công ty bù đắp sự sụt giảm lớn trong doanh thu. Blackberry đang nỗ lực hết mình để chiến đấu trở lại sau khi bị dành mất thị phần.

Blackberry vừa đồng ý một thỏa thuận cấp phép các ứng dụng Android từ cửa hàng ứng dụng của Amazon trong tuần này. Không bao gồm tăng kế toán một lần và chi phí tái cơ cấu, công ty đã thực hiện một mất mát điều chỉnh của $ 60m trong quý. Tỷ suất lợi nhuận gộp là 46,7%, tăng từ 33,9% một năm trước đây.

Theo ông John Chen, CEO mới, công ty đã bắt tay vào một kế hoạch thay đổi hoàn toàn nhằm mục đích tập trung nhiều hơn vào các dịch vụ chính, trong khi vẫn sáng tạo các điểm nhấn trên bàn phím.

"Sự cố gắng của chúng tôi (trong quý vừa rồi) đã chứng minh rằng chúng tôi là chắc chắn đi đúng hướng để đạt được cột mốc quan trọng, bao gồm các mục tiêu tài chính và cung cấp một danh mục sản phẩm trọng yếu",  ông Chen, người vừa tiếp quản công ty vào tháng 11 cho biết.

"Trong sáu tháng qua, chúng tôi đã tập trung vào nâng cao hiệu quả trong tất cả các khía cạnh của hoạt động nhằm giảm chi phí và nâng cao doanh thu. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào kế hoạch phát triển để tăng mức lợi nhuận lên cao nữa”.

Báo cáo mới nhất đã gây nên một chấn động trong giới phân tích. "Con số dù chưa phải lớn, nhưng vẫn đáng mơ ước so với tình trạng của họ trước đó", nhà đầu tư cấp cao Brian Colello tại Morningstar nhận định

Colin Gillis của BGC Partners cho biết ông chủ mới đã có chiến lược và hành động đúng đắn. "Ông ấy đã xác định lại tầm vóc của các doanh nghiệp để phù hợp với nhu cầu, tập trung vào các lĩnh vực mà công ty có liên quan. Ông tạm ngưng các quan hệ đối tác để khắc phục những điểm yếu," ông nói.

Blackberry đã tiêu thụ được 2,6 triệu điện thoại thông minh trong ba tháng đầu năm nay.

Nguyễn Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang