Bluetooth có thể làm hỏng “bi” nam giới

author 07:40 30/05/2013

(VietQ.vn) - Tỷ lệ vô sinh ở nam giới ngày càng tăng cao, trong đó có nguyên nhân từ chính các thiết bị công nghệ mà các chàng đam mê đắm đuối.

Ngoài một số phương thức sinh hoạt hàng ngày có thể làm giảm chất lượng tinh trùng của nam giới như vận động quá ít, hút thuốc, nghiện rượu, tắm hơi, mặc quần bó, bệnh viêm tiền liệt tuyến… thì máy tính và điện thoại cũng góp phần làm hỏng “hàng họ” của quý ông.

Để Laptop trên đùi sẽ làm hỏng “con giống”

Một nghiên cứu về vấn đề sử dụng Laptop và khả năng sinh sản cho thấy, để laptop trên đùi trong thời gian dài sẽ khiến cho nhiệt độ quanh vùng bao tinh hoàn quá cao, điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng con giống của đàn ông.

Hãy bỏ thói quen dùng Laptop trên đùi 

Nghiên cứu cho thấy, tinh trùng được sản sinh trong tinh hoàn và chín trong túi chứa tinh trùng, nhiệt độ trên 32,5 độ C sẽ ảnh hưởng đến tế bào thượng bì, ảnh hưởng đến độ chín muồi của tinh trùng, từ đó làm giảm khả năng sinh nở. Nếu để Laptop lâu trên đùi trần trong môi trường nhiệt độ trên 35 độ C thì ảnh hưởng càng nghiêm trọng.

Tia bức xạ từ các thiết bị điện tử là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, tuy mức độ ảnh hưởng của nó là như thế nào vẫn chưa có kết luận rõ ràng, nhưng nếu có thể tránh được những cách sử dụng không đúng thì tốt nhất nên tránh. Các chuyên gia khuyên, khi sử dụng nên để Laptop lên bàn, đồng thời cố gắng sử dụng mạng có dây.

Điện thoại bật Bluetooth để trong túi quần sẽ ảnh hưởng đến tinh hoàn nam giới

Điện thoại bật Bluetooth ảnh hưởng đến tinh hoàn

Ở Ấn Độ đã từng tiến hành một nghiên cứu, có 317 người đàn ông tham gia vào thí nghiệm kiểm tra chứng vô sinh, kết quả cho thấy, việc sử dụng điện thoại có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, số lượng tinh trùng, tỉ lệ sống sót, sức sống của tinh trùng và hình thái của nó, làm cho số lượng tinh trùng bình thường giảm, dẫn đến chứng vô sinh ở nam giới.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, rất nhiều người đàn ông quen để điện thoại trong túi quần gần với cơ quan sinh dục, đặc biệt là những người thường xuyên bật Bluetooth rồi để trong túi quần hoặc đeo bên hông, làm cho tinh hoàn tiếp xúc với bức xạ điện từ càng mạnh, khiến cho sự ảnh hưởng đến tinh hoàn nghiêm trọng hơn.

Minh Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang