BMW chuyển hướng tập trung sản xuất xe điện trong năm nay

author 16:32 28/01/2021

(VietQ.vn) - Giống như những nhà sản xuất khác (như Volkswagen và Renault), BMW cho biết, họ sẽ phải đơn giản hóa danh mục xe của mình khi đặt mục tiêu tăng tỷ suất lợi nhuận hoạt động.

Thời kỳ của sự đa dạng về kiểu dáng thân xe cũng như một loạt tùy chọn động cơ có thể sắp kết thúc khi mà những nhà sản xuất sẽ tập trung nguồn lực để chuyển đổi sang điện hóa. Theo Reuters, cũng như những nhà sản xuất khác (như Volkswagen và Renault), BMW cho biết, họ sẽ phải đơn giản hóa danh mục xe của mình khi họ đặt mục tiêu tăng tỷ suất lợi nhuận hoạt động. Giám đốc tài chính của BMW - Nicolas Peter cho biết, việc chuyển từ động cơ đốt trong sang dòng sản phẩm xe điện sẽ chứng kiến sự đầu tư lớn từ hãng. 

BMW sẽ tập trung sản xuất xe điện  

Tuy nhiên, vì xe điện khá tốn kém để phát triển và chỉ chiếm một phần nhỏ doanh số bán hàng vào thời điểm hiện tại, chúng sẽ ít mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất, điều này cần phải xem xét lại để thu được lợi nhuận tốt nhất, ông Nicolas Peter giải thích. Cũng theo ông Nicolas Peter: ‘‘Đó là lý do vì sao đầu tư rất quan trọng. Chúng tôi phải tìm cách để đạt được mức chi phí khác, đặc biệt với pin’’.

Một cách khác để giảm chi phí đó là tối giản hóa sự phức tạp. Nhà sản xuất đang nỗ lực nhằm giảm thiểu những biến thể động cơ và tùy chọn động cơ cho phương tiện khác nhau, loại bỏ tính năng ít được sử dụng và trùng tu lại phần mềm để tập trung sản xuất những chiếc xe hiệu quả hơn, đơn giản hơn.

Hãng cũng sẽ đi sâu vào khía cạnh số hóa. Trong một cuộc thăm dò, ông cho biết 2/3 khách hàng Trung Quốc cho biết họ sẽ đổi sang những hãng và sản phẩm khác nếu chúng cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số tốt hơn và đó là những vấn đề mà hãng sẽ chú trọng.

Ông cũng bổ sung thêm, để củng cố vị thế trong ngành công nghiệp những nhà sản xuất xe khác sẽ phải vật lộn với những khoản đầu tư khổng lồ cho điện hóa cũng như công nghệ tự lái, BMW sẽ đủ khả năng để tự xoay sở. ‘‘Chúng tôi tự tin có thể thực hiện điều đó một mình’’, ông Nicolas Peter khẳng định.

Bảo Linh

Biến chủng virus SARS-CoV-2 mới phát hiện ở Anh có tốc độ lây lan và nguy hiểm như thế nào ?(VietQ.vn) - Biến chủng virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Anh hiện lây lan sang 70 quốc gia trên thế giới, mới đấy vừa xuất hiện tại Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:BMW, xe điện, sản xuất

tin liên quan

video hot

Về đầu trang