BMW đạt kỉ lục về doanh số bán hàng nửa đầu 2014 nhờ “mỏ vàng” Trung Quốc

author 06:12 11/08/2014

(VietQ.vn) - Tình yêu đối với những chiếc xe sang trọng của Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh, giúp doanh số bán hàng của tập đoàn BMW(Đức) lên mức kỷ lục một triệu xe trong nửa đầu năm 2014.

Doanh số bán hàng toàn cầu của ba thương hiệu - BMW, Rolls-Royce và Mini - tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh thu của những tập đoàn đó tại Trung Quốc đã tăng 23%.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và thị trường bán lẻ xe hơi lớn nhất thế giới tiêu thụ hơn một phần năm tổng số xe của BMW được bán trong nửa đầu 2014.

Riêng “Mỏ vàng” Trung Quốc tiêu thụ hơn một phần năm  tổng số xe của BMW được bán trong nửa đầu 2014.

Riêng “Mỏ vàng” Trung Quốc tiêu thụ hơn một phần năm tổng số xe của BMW được bán trong nửa đầu 2014. Ảnh minh họa.

Nhu cầu mạnh mẽ ở Trung Quốc, và sự mở rộng mặt hàng ở Nhật Bản, giúp bù đắp cho doanh số bán hàng còn thấp của thương hiệu xe hơi Đức tại những nền kinh tế đang phát triển khác như Brazil, Nga và Ấn Độ.

BMW có doanh thu tăng 3,5% ở Mỹ, và thậm chí còn tăng nhẹ tại châu Âu, nơi thị trường xe hơi dự kiến sẽ giữ nguyên số liệu tăng trưởng hàng năm kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

 Doanh số bán hàng của BMW liên tục tăng bất ngờ trong nửa đầu 2014

Doanh số bán hàng của BMW liên tục tăng bất ngờ trong nửa đầu 2014. Ảnh minh họa.

Việc thực hiện công việc kinh doanh mạnh mẽ trong hai quí đầu năm khiến BMW đi đúng hướng để đạt mục tiêu của mình: cung cấp hơn hai triệu xe vào năm 2014 và tiến tới một bước nhảy lớn trong lợi nhuận.

Lợi nhuận trước thuế nửa đầu 2014 của tập đoàn BMW tăng gần 20% lên 4,8 tỷ euro (6,4 tỷ USD), đánh bại những suy đoán của các chuyên gia. Cổ phiếu BMW tăng 1,4% tại Frankfurt(Đức).

Dòng BMW 5 series, BMW i8 là những chiếc xe sang trọng được yêu thích hàng đầu của Trung Quốc, cùng với Audi A6 và Audi A4, một phần của tập đoàn Volkswagen.

Doanh thu của BMW từ thị trường Trung Quốc chủ yếu đến từ những dòng xe sang trọng: BMW 5 series

Doanh thu của BMW từ thị trường Trung Quốc chủ yếu đến từ những dòng xe sang trọng: BMW 5 series. Ảnh minh họa.

Doanh thu từ thị trường Trung Quốc chủ yếu đến từ những dòng xe sang trọng của BMW: BMW 5 series.

Doanh thu của BMW từ thị trường Trung Quốc chủ yếu đến từ những dòng xe sang trọng : BMW i8.

BMW bổ sung thêm công suất tại các nhà máy ở Đại Đông và Thiết Tây, điều này có thể sẽ làm thị trường Trung Quốc tăng trưởng khoảng 12% trong năm nay.

Tập đoàn này tiếp tục tung ra các mẫu xe mới. Người phát ngôn của BMW cho biết công ty đang cho phát triển mãu xe Rolls Royce mới và dự kiến sẽ tiếp cận khách hàng vào giữa năm 2016.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang