BMW khai tử động cơ 4 xy-lanh cho dòng M

authorĐỗ Thu Thoan 07:02 26/09/2017

(VietQ.vn) - Sau nhiều nổ lực thay thế nhưng không thành công, dòng M của BMW sẽ loại bỏ động cơ 4 xy-lanh trên những phiên bản hiệu suất cao.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Đây có thể là tin không vui đối với những người yêu thích dòng M của BMW. Theo đó, BMW M đang muốn loại bỏ động cơ 4 xy-lanh trên những phiên bản hiệu suất cao.

Nguyên nhân cho việc khai tử động cơ 4 xy-lanh này là do hãng không thể ngăn chặn sự hao hụt của động cơ mà không sử dụng phương pháp điện hóa. Giám đốc BMW M, ông Frank Van Meel, chia sẻ với CarAdvice rằng: “Việc kết hợp động cơ nghĩa là khiến chiếc xe tăng trọng lượng”.

bmw-khai-tu-dong-co-4-xy-lanh-cho-dong-m
 
bmw-khai-tu-dong-co-4-xy-lanh-cho-dong-m

BMW khai tử động cơ 4 xy-lanh cho dòng M. Ảnh minh họa/Carscoops

Theo ông Frank Van Meel: Chúng tôi hài lòng và tin tưởng với việc sử dụng động cơ 6 xy-lanh, bởi vì đối với BMW và BMW M thì đó đều là di sản của chúng tôi trong suốt cả quá trình phát triển...

BMW là hãng xe gắn liền với động cơ 6 xy-lanh, do đó động cơ này mang tính biểu tượng. là biểu tượng đặc trưng của hãng xe đầy quyền lực BMW.

“Chúng tôi sẽ không sử dụng động cơ tăng áp độc lập 4 xy-lanh với dòng xe hiệu suất cao vì  để đạt được hiệu suất cao bạn sẽ phải đánh đổi với những đặc tính bất lợi như mô men xoắn thấp và những khả năng mà bạn mong muốn từ chiếc xe” -  ông Frank Van Meel cho biết.

BMW đã từng đưa ra giải pháp cho bài toán mô men xoắn thấp đó là điện hóa, tuy nhiên điều này không khả thi vì theo ông Van Meel giải thích: “Điều đó làm chiếc xe quá nặng, và đó là bài toán không hề đơn giản”.

Xe sang Acura MDX 2018 'chốt giá' từ 44.200 USD tại Mỹ có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe hơi Nhật Bản chính thức cho ra mắt thế hệ thứ ba của dòng 7 chỗ Acura MDX 2018 với giá bán từ 44,200 USD tại thị trường Mỹ.

Theo ông Van Meel: “Dòng M đang làm việc với thương hiệu phụ “I” với thế hệ mới của động cơ pin, do đó đây không phải là thời điểm thích hợp để sản xuất chiếc xe điện cho dòng M.

Ông Frank Van Meel cũng nói thêm: Với phiên bản hiện tại chúng ta thấy động cơ “E” chưa đủ mạnh để áp dụng được cho những chiếc xe thuộc dòng M. Như bạn có thể thấy, động cơ plug-in-hybrid sẽ khiến chiếc xe tăng từ 200 - 300kg và điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất của xe...

Việc tăng từ 200 - 300 kg đối với những chiếc xe M3/M4 trọng lượng khoảng 1,5 tấn, sẽ khiến chiếc xe bị mất cân bằng và để điều chỉnh sự mất cân bằng đó không phải là điều đơn giản.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang