BMW nhận án phạt 11,2 tỷ Won từ Hàn Quốc do sự cố cháy máy xe

authorĐỗ Thu Thoan 06:42 25/12/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Hàn Quốc đã quyết định phạt BMW 11,2 tỷ Won do chậm trễ trong việc thu hồi xe sau khi xảy ra một số vụ cháy máy ô tô của hãng tại thị trường nước này.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo Tin Tức TTXVN, ngày 24/12 vừa qua, Bộ Giao thông Hàn Quốc đã phạt hãng sản xuất xe hơi Đức BMW 11,2 tỷ Won (tương đương khoảng 9,93 triệu USD) vì tìm cách che giấu tình trạng phụ tùng bị lỗi và chậm trễ trong việc thu hồi xe sau khi xảy ra một số vụ cháy máy ô tô của hãng tại Hàn Quốc.

Khoảng 40 động cơ xe BMW đã bốc cháy vào đầu năm nay, khiến nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức phải thu hồi khoảng 100.000 xe hồi tháng 8 vừa qua.

bmw-nhan-an-phat-112-ty-won-tu-han-quoc-do-su-co-chay-may-xe

 Hàn Quốc phạt hãng BMW 11,2 tỷ Won do sự cố cháy máy xe. Ảnh minh họa

Trong một tuyên bố, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết, kết quả điều tra của các chuyên gia và quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho thấy nguyên nhân cháy máy là do rò rỉ chất làm mát và hỏng van trong hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR). Theo đó, cơ quan này đã yêu cầu hãng xe Đức thay thế toàn bộ hệ thống EGR trong các xe thu hồi và tiến hành kiểm tra thêm về độ bền của hệ thống này.

Theo Tin Tức TTXVNngoài ra, Bộ này cũng chỉ trích ban lãnh đạo BMW tại trụ sở chính của hãng ở Đức về việc giấu diếm tình trạng lỗi hệ thống EGR.

Theo thông tin trên báo Lao Động, vào tháng 7/2018 vừa qua, lần đầu tiên BMW thừa nhận hệ thống EGR bị lỗi gây ra hỏa hoạn, tuy nhiên chính phủ Hàn Quốc cho biết BMW đã nhận thức được vấn đề kể từ năm 2015 khi họ thành lập một đội có chuyên môn để giải quyết vấn đề này.

Thị trường xe máy Việt: Bảng giá xe máy BMW mới nhất hôm nay(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá chi tiết cho các mẫu xe máy BMW mới nhất tại thị trường Việt Nam. Bảng giá giúp người tiêu dùng tiện tham khảo giá bán tại các đại lý trên toàn quốc.

Theo Chính phủ Hàn Quốc, tỷ lệ xe BMW bắt lửa là 0,14% tại đất nước này, tương đương 0,19% ở Đức ứng với 0,17% ở Anh, và thấp hơn so với ở Mỹ và Trung Quốc. Doanh số bán hàng của BMW Hàn Quốc đã giảm gần 10% xuống còn 47.569 xe từ tháng 1 đến tháng 11 so với một năm trước đó.

BMW là nhà sản xuất ô tô nhập khẩu lớn thứ hai sau Mercedes Benz (DAIGn.DE) tại Hàn Quốc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang