Siêu mô tô công suất mã lực 'khủng' của BMW trang bị công nghệ gì?

author 16:53 25/09/2020

(VietQ.vn) - Bên cạnh những chiếc xe hơi thế hệ mới, hãng xe BMW còn đặc biệt gây chú ý với “siêu phẩm” mô tô đầu tiên sở hữu logo M Motorsport.

BMW Motorrad chắc chắn không phải ông lớn muốn nằm ngoài cuộc đua hiệu suất khi vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cao BMW M1000RR 2021. Đây là chiếc môtô đầu tiên của hãng xe Đức được gắn logo M Motorsport sở hữu công suất lớn hơn cùng các trang bị hiện đại chuẩn đường đua.

 Mô tô BMW M1000RR 2021.

BMW M1000RR 2021 phát triển dựa trên S1000RR M Performance nhưng tiệm cận gần hơn với mẫu xe đua tại giải WSBK của BMW. Ngoại hình của chiếc xe gần như không có quá nhiều thay đổi, điểm khác biệt dễ dàng nhận ra chính là hệ thống cánh gió khí động học bằng sợi carbon, bộ tem 3 màu phong cách đặc trưng của M Motorsport và chiều dài trục cơ sở được nâng lên mức 1.460mm để phù hợp với điều kiện vận hành tốc độ cao trong đường đua.

Điểm đặc biệt nhất trên BMW M1000RR 2021 đến từ các trang bị công nghệ và hiệu năng ấn tượng hơn. Do sử dụng các vật liệu siêu nhẹ nên trọng lượng của phiên bản M1000RR chỉ ở mức 191kg, thấp hơn khoảng 2,5kg so với S1000RR M Performance. Hệ thống treo của xe mặc dù vẫn giữ nguyên kết cấu nhưng trên thực tế đã được tinh chỉnh và sử dụng các vật liệu nhẹ hơn. Thay vì sử dụng phanh do BMW phát triển hay Brembo như các phiên bản tiêu chuẩn, M1000RR được trang bị hệ thống phanh của Nissin sử dụng tại WSBK có khối lượng thấp hơn nhưng hiệu quả phanh lớn hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ mâm và rất nhiều các chi tiết làm từ sợi carbon.

Chiếc mô tô BMW được trang bị công nghệ hiện đại

BMW M1000RR 2021 được tích hợp đầy đủ các trang bị công nghệ bao gồm 4 chế độ lái tiêu chuẩn là Rain, Road, Dynamic và Race đi kèm Pro Modes gồm ba chế độ lái chuyên nghiệp. Các tính năng bổ trợ khác bao gồm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp - Dynamic Brake Control hạn chế tăng tốc bất ngờ trong quá trình phanh, hỗ trợ tăng tốc nhanh - Launch Control, bộ giới hạn tốc độ ở làn đường pit - Pit Lane Limiter giúp kiểm soát tốc độ khi xe di chuyển vào khu vực của các đội đua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc - HSC Pro, hệ thống chống trượt bánh DTC - Slide Control, kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, chống nâng bánh sau Stoppie Control, hệ thống hỗ trợ ghì động cơ Engine Brake, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ABS Pro và bộ sang số nhanh 2 chiều Gear Shift Assistant Pro.

Cung cấp sức mạnh cho BMW M1000RR 2021 vẫn là khối động cơ DOHC 16 van, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch tích hợp công nghệ van biến thiên BMW Shiftcam. Tuy nhiên, một số chi tiết bên trong động cơ đã thay đổi bao gồm piston, tay biên đều có khối lượng nhẹ hơn kết hợp cùng hệ thống ống xả titanium mới của Akrapovic giúp công suất cực đại của chiếc xe nâng lên mức 212 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút. Các thử nghiệm tốc độ trên đường đua cho thấy M1000RR chỉ kém chiếc xe đua của BMW tại WSBK khoảng 2 giây.
 
Mức giá dành cho BMW M1000RR tại thị trường châu Âu là 30.935 bảng Anh (tương đương khoảng 920 triệu đồng), thấp hơn đôi chút so với Ducati Panigale V4R.
Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang