BMW series 5 2021: Dùng iphone thay cho thìa khóa ô tô

authorLê Chính 06:42 24/06/2020

(VietQ.vn) - Sau khi kết nối iPhone (hoặc Apple Watch) với chiếc xe có hỗ trợ tính năng CarKey- "chìa khóa" thông minh, người dùng có thể sử dụng phương thức nhận diện khuôn mặt hoặc vân tay để mở khoá xe.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Apple "gã khổng lồ công nghệ của Mỹ" đã công bố tính năng CarKey mới (mở khóa ôtô) trên bản cập nhật iOS 14. Mẫu xe đầu tiên hỗ trợ tính năng này là BMW Series 5 2021 vừa được giới thiệu gần đây.

Để sử dụng được tính năng này, người dùng phải kết nối iPhone (hoặc Apple Watch) với một chiếc xe có hỗ trợ tính năng CarKey. Khoảng cách giữa thiết bị điều khiển và xe phải ở mức cho phép để có thể kích hoạt tính năng, thường ở gần tay nắm cửa. Người dùng có thể sử dụng phương thức nhận diện khuôn mặt hoặc vân tay để mở khoá xe và khởi động xe.

Người dùng có thể mở khóa xe bằng tính năng CarKey mới trên iOS 14

Một điểm đặc biệt ở tính năng nay là người sử dụng có thể chia sẻ chìa khóa kỹ thuật số với một thành viên gia đình, hoặc một ai đó tin tưởng, thông qua iMessage. Người dùng có thể cung cấp 3 mức truy cập xe: Mở cốp, mở cửa và lái xe. Tuy nhiên, chủ xe cũng có các tùy chọn khác như: Giới hạn tốc độ tối đa, công suất, âm lượng radio. Nếu điện thoại mất, người sử dụng có thể tắt chìa khóa kỹ thuật số thông qua iCloud.

Chức năng dữ trữ năng lượng cho phép CarKey liên tục hoạt động trong tối đa 5h sau khi iPhone bị tắt do hết pin. Apple cho biết, hãng đang làm việc với các tập đoàn công nghiệp để đưa chìa khoá kỹ thuật số lên nhiều mẫu xe hơn và tiết lập tiêu chuẩn với chip U1 sử dụng công nghệ băng thông siêu rộng bắt đầu từ 2021.

Trước Apple, một số hãng xe như General Motors (GM) đã cho phép khách hàng điều khiển một số một số tính năng như mở hoặc khóa xe thông qua điện thoại thông minh. Xe điện Tesla Model 3 là chiếc xe đầu tiên cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh như một chiếc chìa khoá đa năng.

Lê Chính (t/h)

iOS 14 ra mắt với nhiều tính năng mới, hé lộ điều thú vị kết hợp cùng đối tác BMW (VietQ.vn) - Apple vừa hé lộ những thông tin chính thức về iOS 14 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, trong đó điểm nhấn về tính năng của phiên bản này chính là biến iPhone và Apple Watch thành khóa xe kỹ thuật số.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang