BMW triệu hồi xe 7 - Series do lỗi hộp số

author 15:16 30/10/2012

BMW sẽ tiến hành thông báo triệu hồi xe ngay trong tháng 11 tới đây và khuyến cáo các chủ sở hữu sử dụng phanh tay trước khi rời xe...

Hai lần liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần, BMW phải tiến hành triệu hồi dòng sedan cao cấp 7-Series vì những nguyên nhân trục trặc kỹ thuật khác nhau.

Nếu cuối tuần trước BMW triệu hồi 7.845 chiếc 7-Series để khắc phục lỗi chốt cửa, thì đầu tuần này, hãng xe sang của Đức phải thông báo lỗi đến hơn 45.500 chủ sở hữu dòng sedan cao cấp nhất của mình do gặp vấn đề về hộp số.

BMW triệu hồi xe do lỗi hộp số
BMW triệu hồi xe do lỗi hộp số


Theo Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), những chiếc 7-Series nằm trong danh sách triệu hồi lần này được xác định nguyên nhân lỗi xuất phát từ hệ thống điện tử kiểm soát hộp số, dẫn đến tình trạng xe mất hãm và tự trôi sau khi đã đỗ.

Cụ thể, một số xe sản xuất từ 2005 đến 2008 có thể mắc lỗi đang sở hữu hệ thống chìa khóa thông minh Comfort Access và xe có hệ thống kết nối điện tử giữa cần số và hộp số. Khi xe hoạt động bình thường, người điều khiển chỉ cần nhấn phím khởi động Start/Stop thì cần số sẽ tự động chuyển sang vị trí đỗ (P). Tuy nhiên, do mắc lỗi nên ở một số trường hợp, hộp số sẽ chuyển về vị trí mo (N) nên xe có thể bị trôi khi đang đứng ở nơi có dốc.

BMW sẽ tiến hành thông báo triệu hồi xe ngay trong tháng 11 tới đây, kèm khuyến cáo các chủ sở hữu nên sử dụng phanh tay trước khi rời xe.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang