Bộ ba xe Yamaha khuấy động thị trường xe máy Tết Ất Mùi

author 14:49 28/01/2015

(VietQ.vn) - Dịp giáp tết Ất Mùi, thị trường xe máy mặc dù khá ảm đạm nhưng không thể phủ nhận độ hot của bộ ba mới nhất do hãng Yamaha trình làng.

Sự kiện: Mua xe máy giá rẻ

Yamaha Nozza Grande 2015

Yamaha nozza grande 2015

Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Yamaha Nozza Grande với kiểu dáng thời trang, sang trọng và trang bị động cơ Blue core.  Động cơ Blue Core của Nozza Grande là loại 124 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất 8,05 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng một phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng một phút.

Khối động cơ của Grande vận hành êm ái và nhẹ nhàng, tiếng động cơ khi xe khởi động êm. Blue Core cũng cho khả năng tăng tốc nhanh, êm ái ở tốc độ thấp và khá đầm máy ở tốc độ từ trung bình đến cao. Kết hợp với trọng lượng và tay lái nhẹ của Grande, phái nữ có thể điều khiển xe dễ dàng trên các con phố chật hẹp.

Ngoài việc áp dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi, Yamaha còn tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho Blue Core bằng cách tối ưu hóa thiết lập vòng tua thấp ở dải tốc độ thực tế, giảm tiêu hao nhiên liệu khi xe chạy không tải. Nhờ vậy dòng xe Grande mới cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 50% so với thế hệ động cơ trước đó, đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 1,8 lít/100 km.

Yamaha Exciter 2015

Yamaha Exciter 2015

Exciter là mẫu xe thứ hai của Yamaha sử dụng động cơ 150 phân khối với thiết kế côn tay. Sau khi Exciter 135 dần trở nên nhàm chán, phiên bản 150 ra đời làm nóng lại sự quan tâm của khách hàng, và câu chuyện về mức giá lại trở thành chủ đề được bàn tán.

Động cơ là loại xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch. Động cơ phun xăng điện tử này dựa trên FZ150i nhưng được cải tiến để cho mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp hơn 7.000 vòng/phút thay cho mức 7.500 vòng/phút ở FZ150i. Hộp số 5 cấp, ống pô 3 khoang. Hãng xe Nhật công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Exciter 150 ngang bằng Exciter 135.

Trong khi đó phiên bản 135 phân khối có công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đại diện Yamaha cho biết hãng không sử dụng thuật ngữ giá đề xuất mà sẽ bán đúng giá công bố ra thị trường. Thực tế cho tới nay, Exciter 150 bán đúng giá, 45,5 triệu cho bản GP và 45 triệu bản RC, nhưng chỉ ở Yamaha Town (do Yamaha Việt Nam sở hữu), còn ở đại lý (đối tác của Yamaha), cửa hàng bán lẻ lại cao ngất ngưởng.

Yamaha Nouvo FI 2015

Yamaha Nouvo 2015

Sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển, trải qua 6 lần thay đổi, Nouvo FI 2015 hay Nouvo 6 không chỉ hướng đến khách hàng trẻ tuổi cá tính, hiện đại ở độ tuổi 20 tại các thành phố lớn, mà còn tập trung vào những đối tượng khách nam lịch lãm, chín chắn, trưởng thành hơn. Sự mở rộng tất yếu này là cách tiếp cận khách hàng mới của Yamaha.

So với Nouvo 5, Nouvo 6 thiết kế lại phần lớn chi tiết theo xu hướng bớt phức tạp, ít khe gió. Dạng đèn chiếu sáng projector đang dần thành tiêu chuẩn chung của thị trường. Để tạo điểm nhấn thể thao hơn, Yamaha đặt cụm đèn pha lên cao hơn so với thế hệ trước, giúp tăng khả năng chiếu sáng xa hơn. Điểm nổi bật khác nằm ở đèn sương mù dạng LED và dải đèn LED cho đèn hậu.

Thân xe vẫn sử dụng những đường nét tạo hình góc cạnh với sự kết nối mượt mà giữa các bộ phận. Phần yếm chắn bùn trước vốn là biểu tượng của dòng Nouvo. Trên Nouvo 6, hãng xe Nhật trang bị thêm tấm chắn bùn cho bánh sau. Tấm chắn ống xả và bảng đồng hồ thiết kế lại. Đèn xi-nhan ở phía sau cũng thiết kế lại, thu gọn vào trong không nằm độc lập như thế hệ trước. Vì chú trọng đến thiết kế thể thao, chỗ để chân của Nouvo 6 hơi chật khi đi xa.

Yamaha trang bị nhiều tính năng mới trên Nouvo 6 với thiết bị điều khiển từ xa. Bấm nút trên chìa khóa, chức năng định vị xe hoạt động với đèn xi-nhan trước và sau bật sáng, giúp tìm xe trong bãi rộng, đông và tối. Bấm giữ nút, nắp bảo vệ ổ khóa mở và bật đèn chiếu sáng lỗ khóa giúp dễ định vị vị trí ổ khóa.

Cốp Nouvo 6 để vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng các vận dụng cá nhân. Hộc đồ hai bên yếm trước khá tiện cho việc để tạm thời điện thoại hay chai nước. Trang bị an toàn trên Nouvo 6 với chân chống điện, ổ khóa đa chức năng với cơ chế đóng tấm chắn bảo vệ ổ khóa thay đổi từ kiểu bấm nút sang dạng gạt.

Yamaha Nouvo FI 2015 bán ra thấp hơn thế hệ trước từ 800.000 đến 2.000.000 đồng. Nouvo 6 bản SX giá 33,9 triệu, bản RC 35,9 triệu và bản GP 36,4 triệu. So với đối thủ Honda Air Blade 125, Nouvo FI 2015 rẻ hơn gần 4 triệu đồng.

Thanh Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang