Bộ bàn ghế chạm rồng 17 món đại gia trả 5 tỷ không bán ở Bắc Ninh ‘độc’ cỡ nào?

author 10:32 08/03/2018

(VietQ.vn) - Bộ bàn ghế gỗ trắc cổ đẹp mắt từng được đại gia trả giá 5 tỷ nhưng chủ nhân người Bắc Ninh nhất định không bán.

Theo Dân Trí, tình cờ có dịp ghé thăm nhà ông Nguyễn Thạc Bảy (Đình Bảng, Bắc Ninh), PV khá ngỡ ngàng khi thấy bộ bàn ghế được chạm trổ vô cùng tỷ mỷ. Hỏi ra thì mới biết, đây là bộ bàn ghế thập thất long, hay còn gọi là bộ bàn ghế chạm rồng 17 món.

Trong đó sẽ gồm: bàn, ghế dài, 3 ghế đơn, chân đôn đại, trung, tiểu và còn các đoản lớn bé,… rong đó sẽ gồm: bàn, ghế dài, 3 ghế đơn, chân đôn đại, trung, tiểu và còn các đoản lớn bé,…

bo-ban-ghe-cham-rong-17-mon-dai-gia-tra-5-ty-khong-ban-o-bac-ninh-doc-co-nao

 

bo-ban-ghe-cham-rong-17-mon-dai-gia-tra-5-ty-khong-ban-o-bac-ninh-doc-co-nao

 Bộ bàn ghế chạm khắc tinh xảo. Ảnh: Dân Trí

Đã có nhiều người đến chơi và hỏi mua lại với giá 5 tỷ đồng, nhưng ông Bảy không muốn bán. Lý do là bởi, ông thích chơi chứ không có ý định kinh doanh và một lý do nữa là bởi cái duyên với bộ thất thập long này.

Kể về cái duyên với nó, ông Bảy chia sẻ: “Nghĩ lại cũng là cái duyên, hôm đó say rượu tôi cứ lang thang đi bộ, vô tình vào nhà một người bạn chơi thì thấy bộ bàn ghế này. Thời đó, gỗ trắc cũng không có gì đặc sắc nên giá cũng rất rẻ, tiền mua nó gần như chỉ tính công đục là chính.”

“Nhưng cũng không thể xem thường, bởi đây là bộ bàn ghế đục riêng để tặng cho Thủ tướng Singapore thời đó. Nhưng mang vào miền Nam thì doanh nghiệp chủ sở hữu của bộ bàn ghế phá sản. Đặc biệt hơn, để đục ra bộ thập thất long này phải là những thợ giỏi, tương đương với thợ cơ khí bậc 6 – 7 và mất tới 600 công mới hoàn thành được nó”, ông Bảy cho biết thêm.

Một công thợ đục rồng hiện nay đang khoảng 500.000 đồng/công. Nếu tính riêng công đục ở thời điểm này đã mất tới 300 triệu đồng.

Liên quan tới những bộ bàn ghế gỗ trắc có giá trị, thị trường đồ gỗ cũng nổi tiếng với bộ ghế salon gỗ Trắc Cửu Long Bát tiên trị giá 12,8 tỷ đồng.

bo-ban-ghe-cham-rong-17-mon-dai-gia-tra-5-ty-khong-ban-o-bac-ninh-doc-co-nao

 Bộ bàn ghế gỗ trắc trị giá 12,8 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Bộ bàn thế gồm 10 món, chạm khắc 9 con rồng - theo hình tượng và đặc điểm riêng của Rồng Việt Nam, như: Rồng có bờm, râu cằm, miệng há to, răng nanh uốn ngược lên,.

Đây cũng là bộ bàn ghế Cửu Long bằng gỗ Trắc có kích thước lớn nhất và độc nhất trên thị trường nội thất.

Đây là lý do đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT(VietQ.vn) - Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015.

Một băng ghế dài với kích thước dài 340cm, cao 210 cm, nặng gần 4 tấn; Băng ghế đủ không gian cho 6 người ngồi. Bốn ghế đơn, mỗi chiếc cao 200 cm, Dài 160cm, và nặng gần 1 tấn.

Một bàn trà chính với chiều dài 200x 170cm, trọng lượng bàn trên 500kg. Tổng trọng lượng bộ ghế khoảng 4,6 tấn và sử dụng gần 10 khối gỗ Trắc, có khổ gỗ lớn nhất. Ngoài ra, bộ sản phầm còn có 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng gần 400 kg.

Lâm Anh (T/h)

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang