Bỏ bằng đại học về làm đậu, bán đậu phụ thu tiền tỷ/năm

authorHoàng Linh 11:42 30/09/2016

(VietQ.vn) - Dù tốt nghiệp đại học với tấm bằng ưu hay đã có công việc ổn định nhưng họ vẫn dám nghĩ, dám làm, dám từ bỏ để làm giàu theo cách của riêng mình.

Sự kiện: Làm giàu

Làm giàu bằng đậu phụ sạch và trở thành triệu phú ở tuổi 30 

Anh Mạc Trung Hưng, năm nay 30 tuổi và đã có 4 năm gắn bó với nghề đậu 

Anh Mạc Trung Hưng, năm nay 30 tuổi và đã có 4 năm gắn bó với nghề đậu. Dù tốt nghiệp đại học Ngoại thương HN với tấm bằng ưu, và trở thành nhân viên cục Xuất nhập khẩu của Bộ Công Thương, với mức lương khởi điểm 10 triệu đồng/tháng ngay sau khi ra trường, cùng nhiều triển vọng thăng tiến, nhưng Hưng đã từ bỏ tất cả để lựa chọn gắn bó với nghề làm đậu.

Anh cho rằng, đậu phụ là món ăn thân thuộc với người dân Việt, nên muốn kết hợp truyền thống với công nghệ hiện đại mà bản thân nghiên cứu học hỏi được để nâng tầm đậu phụ lên một bước tiến mới.

Theo VTV sinh ra từ làng, phương pháp của anh Hưng có nhiều điểm cải tiến khác với cách làm đậu truyền thống. Trong cách ngâm đậu, anh cho biết nếu ngâm đủ thời gian hạt đâu sẽ rất bóng mịn. Mỗi mùa lại có quy chuẩn thời gian khác nhau, mùa hè ngâm từ 4 - 4,5 tiếng; mùa đông từ 6,5 - 7 tiếng mà có những ngày phải đến 10 tiếng đậu mới nở đủ. Đậu ngâm không đủ nước thì protein sẽ không đủ chuyển hóa. Đậu phụ 70% là nước, nên nước ngâm đậu cũng phải sạch thì đậu mới thơm ngon được.

Thiết bị lọc nước hiện đại trong cơ sở của anh Hưng   

Một điểm khác biệt đặc biệt khác, đậu thủ công bình thường dùng nước chua, nếu đông kết nước chua theo phương thức truyền thống sẽ không loại bỏ được vi khuẩn, hơn nữa lại gây khó tiêu đầy bụng. Anh Hưng đã nghiên cứu và phát hiện ra cách dùng đường nho khắc phục những nhược điểm đó.

Trong cơ sở chế biến đậu rộng 400m2 với hệ thống sản xuất đạt chuẩn Hoa Kỳ, anh Mạc Trung Hưng đang cùng các cộng sự cùng chí hướng của mình tạo nên những chiếc đậu phụ khác biệt, sạch và an toàn 100% với năng suất 1 tấn/ngày.

Thạc sĩ 8X tại Úc về Việt Nam mở quán tàu hũ “ngon bổ rẻ”

Theo Dân trí, sau khi học Thạc sĩ Thương mại điện tử ở Úc trở về nước, chàng trai này làm việc cho TS Kinh tế Alan Phan và bầu Đức (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai). Tuy nhiên, giờ đây, Duy Anh đang chăm chỉ nấu tàu hũ và chạy bàn ở một quán nhỏ giữa Sài Gòn.

Làm giàu từ đồng vốn nhỏ. Ảnh minh họa  

Nhận thấy kinh doanh tàu hũ ở TP. HCM là mảnh đất tiềm năng, Duy Anh khăn gói xuống Trà Vinh “tầm sư học đạo”. Người dạy nghề cho anh chàng từng làm nghề bán tàu hũ hơn chục năm. Học xong công thức chính, Duy Anh vẫn tiếp tục nấu, thử đi thử lại nhiều lần cho đến khi món tàu hũ đạt tiêu chuẩn của chính mình. Anh tâm sự: “Trước khi thuyết phục người khác dùng sản phẩm, mình phải thấy hài lòng trước. Nếu mình không thấy ngon, thấy “ghiền” thì không thể đòi hỏi người khác thích sản phẩm của mình được”.

20 món trong thực đơn quán tàu hũ ra đời như: Tàu hũ thanh nhiệt, mủ trôm, lười ươi… Tất cả đều hướng đến sự thanh mát, hữu ích cho sức khỏe và… ngon. Các nguyên liệu của quán Tôi yêu tàu hũ đều được anh chàng tự tay làm hay đặt từ những nguồn tin cậy.

“Ba chữ ngon - bổ - rẻ đơn giản nhưng trong kinh doanh là cả một bài toán khó, bắt người bán hàng vò đầu bứt tóc rất nhiều”, Duy Anh kết luận, theo báo Dân trí.

Bỏ kỹ sư về mở trang trại tiền tỷ

Đang làm kỹ sư xây dựng ở TPHCM với mức thu nhập không hề thấp, nhưng Võ Ngọc Sơn, chàng trai xứ Quảng bỗng dưng bỏ nghề, trở về quê lập trang trại bắt đầu nghề mới: Chăn nuôi.

Làm giàu từ trang trại gà với 12 ngàn con đang đẻ trứng của anh Sơn 

Trang trại chăn nuôi của anh Sơn ở xã Duy Tân (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Báo Dân trí đưa tin, năm 2013, anh nhận thấy cánh đồng hoang vắng thuộc thôn Phú Nhuận ở xã Duy Tân rộng khoảng 10ha bỏ không. Anh mạnh dạn hỏi lãnh đạo xã Duy Tân rồi làm việc với huyện. Không ngờ, khi nghe Sơn trình bày ý định sẽ mở trang trại chăn nuôi thì lãnh đạo huyện đồng ý liền và tạo điều kiện giao đất.

Khi được giao đất, Sơn tiến hành cải tạo và lập trang trại nuôi gà đẻ trứng làm nền tảng. Lúc đầu Sơn đầu tư 2 ngàn con gà, vừa chân ướt chân ráo chuyển nghề, 2 ngàn con gà đẻ trứng bán không đủ bù chi, lỗ liên tục. Sau khi rút kinh nghiệm và bỏ công học hỏi nhiều nơi, đến nay trong chuồng của Sơn cũng có đàn gà lên đến 12 ngàn con đẻ trứng quanh năm. Chia sẻ với PV báo Dân trí, Sơn bảo giờ đã “có kinh nghiệm đầy mình rồi” nên không sợ lỗ nữa.

Theo tính toán, với 12 ngàn con gà đẻ mỗi ngày Sơn thu được 11 ngàn quả trứng. Với giá trứng bán sỉ khoảng 2.200 đồng mỗi quả thì mỗi năm Sơn bán 250 tấn trứng thu về khoảng 7,2 tỉ đồng. Sau khi trừ chi phí, Sơn “bỏ túi” từ 70-80 triệu đồng một tháng (năm 2015).

Giá cả thị trường 29/9/2016: Trung Quốc ồ ạt mua đẩy giá dừa cao ngất(VietQ.vn) - Giá cả thị trường 24h 29/9/2016: Trung Quốc ồ ạt mua đẩy giá dừa cao ngất, giá vàng giảm mạnh, giá Uber tăng cao ngày mưa..

Bỏ phố về quê mở trang trại tiền tỉ

  Anh Nguyễn Thanh Tuấn (Quảng Nam) đã quyết định rời bàn phím để về quê hương làm giàu bằng con đường mở trang trại tổng hợp.

Thông tin từ báo Vnexpress, là một kỹ sư công nghệ thông tin nhưng anh Nguyễn Thanh Tuấn (Quảng Nam) đã quyết định rời bàn phím để về quê hương khởi nghiệp bằng con đường mở trang trại tổng hợp.

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM, ngành CNTT, anh Tuấn đi làm thuê ở một vài doanh nghiệp với công việc cũng khá ổn định. Nhưng vốn là con nhà nông sinh ra ở miền quê cát trắng Tam Hiệp – Quảng Nam nắng gió, hơn bao giờ hết niềm đam mê kinh doanh, khao khát làm giàu trên chính mảnh đất quê hương đã thôi thúc anh về quê làm trang trại. Năm 2005, anh đã có quyết định bước ngoặt là bỏ phố về quê khai hoang vùng đồi núi Thái Xuân, Quảng Nam để lập nghiệp.

Khởi nghiệp với số vốn 60 triệu, sau 6 năm xây dựng trang trại tổng hợp, chàng kỹ sư công nghệ Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ trang trại, Giám đốc công ty TNHH MTV Ân Cát đã có trong tay cơ nghiệp hơn 6 tỷ đồng.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang