Bố bảo vệ ném xác phi tang nói gì về vụ bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường?

author 09:01 21/02/2014

Bố bảo vệ Khánh chia sẻ, con ông trình độ hết lớp 6, nhận thức xã hội còn kém. Trong vụ án ném xác bệnh nhân để phi tang, Khánh không thể là kẻ chủ mưu mà chỉ là người giúp sức.

Tại căn phòng chật hẹp nằm sâu trong con ngõ nhỏ ở Hà Nội, ông Tiến (bố của bảo vệ Đào Quang Khánh) ngồi chăm sóc người vợ đang bệnh nặng. Con trai ông vừa bị VKSND Hà Nội cáo buộc là kẻ chủ mưu ném xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (40 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuống sông Hồng phi tang.

"Gia đình chúng tôi không đồng tình khi cháu Khánh bị khép tội là chủ mưu ném xác. Ai cũng có thể hiểu rằng làm chết bệnh nhân là do lỗi của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường...", ông Tiến nói.

Người đàn ông kể, tối ngày xảy ra vụ án, Khánh có trở về nhà ăn cơm cùng gia đình. Khi chuẩn bị đi ngủ, con trai ông nhận được điện của bác sĩ Tường yêu cầu quay lại thẩm mỹ Cát Tường. Cho rằng giám đốc gọi nhân viên quay lại nơi làm việc là chuyện bình thường nên các thành viên trong gia đình không ai gặng hỏi. Bố bảo vệ Khánh chia sẻ, con ông trình độ mới học hết lớp 6, khi vào thẩm mỹ Cát Tường làm nhận thức xã hội còn kém. Ông cho rằng, vụ ném xác bệnh nhân, Khánh không thể là kẻ chủ mưu mà chỉ là người giúp sức.

Lần làm người giám hộ cho con trai trong trại giam, ông Tiến cho hay, Khánh đã khai nhận toàn bộ tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và vợ. Vợ của bác sĩ Tường đã đi theo từ đầu đến cuối sự việc.

Trong kế hoạch phi tang xác, không chỉ có Khánh mà còn nhiều nhân viên được bác sĩ Tường điều động lau chùi, gỡ các thiết bị trong phòng thẩm mỹ nhằm xóa dấu vết. Nói về sức khỏe của vợ mình, ông Tiến cho biết vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Hằng ngày, ông phải đưa vợ đến khám lấy thuốc rồi lại đưa về vì bệnh viện quá tải không có chỗ nằm.

Kể từ ngày con vướng vòng lao lý, người đàn ông đã phải bỏ việc. "Hiện tại, hoàn cảnh gia đình tôi hết sức bi đát, con ngồi tù, vợ ốm nặng, tiền của trong nhà cũng đã cạn kiệt, không biết lấy gì mà sống", người đàn ông phân trần.

Theo cáo trạng của VKSND Hà Nội, Đào Quang Khánh bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả và hài cốt theo khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và Trộm cắp tài sản theo khoản 1 điều 138 BLHS. Còn Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt theo khoản 2 điều 246 BLHS và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo khoản 1 điều 242 BLHS.

 

 

 

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang