Bỏ bữa để giảm cân chỉ khiến bạn tăng cân nhanh hơn

author 06:39 20/06/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen bỏ bữa để giảm cân tuy nhiên, nghiên cứu mới cảnh báo, ăn kiêng và bỏ bữa có thể khiến bạn béo phì nhanh hơn. Sau 6 ngày uống thuốc giảm cân, bé gái 14 tuổi nguy kịch

Các tác giả của nghiên cứu tại Đại học Helsinki kết luận rằng, ăn uống đầy đủ là cách tốt nhất để đảm bảo cân nặng khỏe mạnh và giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Các nhà nghiên cứu, đứng đầu bởi nhà trị liệu Ulla Kärkkäinen, đã thu thập dữ liệu từ hơn 4.900 thanh niên nam nữ. Những người tham gia đã trả lời các câu hỏi về các yếu tố ảnh hưởng đến sự thay đổi cân nặng khi họ 24 tuổi và mười năm sau đó ở tuổi 34.

Hầu hết những người tham gia đã tăng cân trong suốt một thập kỷ dài nghiên cứu, trong khi chỉ có 7,5% phụ nữ và 3,8% nam giới giảm cân. Trong 10 năm, tăng cân trung bình ở phụ nữ chỉ dưới 2 pound mỗi năm và ở nam giới, 2,2 pound.

Bỏ bữa để giảm cân chỉ khiến bạn tăng cân nhanh hơn 

Kärkkäinen và các đồng nghiệp cho biết một trong những yếu tố phổ biến khiến những người tham gia thành công trong việc giảm cân là việc ăn uống đầy đủ.

Thông thường, nhiều người cố gắng giảm cân, kiểm soát cân nặng cũng như mức béo phì của họ bằng cách ăn kiêng và bỏ bữa. Tuy nhiên, về lâu dài, những cách như vậy thường khiến họ bé phì nhanh hơn.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy kết quả này. Nghiên cứu được xuất bản trong số ra năm 2015 của Tạp chí Dinh dưỡng Sinh học cho thấy bỏ bữa không chỉ dẫn đến tăng cân, nó có thể làm tăng nguy cơ kháng insulin và đái tháo đường týp 2.

Một nghiên cứu tương tự được công bố năm 2013 của Viện Nghiên cứu Oregon cho thấy việc hạn chế lượng calo khiến bạn tăng cân nhanh hơn do nó khiến bạn cảm thấy các loại thực phẩm không lành mạnh hấp dẫn hơn, dẫn đến việc ăn nhiều hơn những thực phẩm này.

Các phát hiện chứng minh rằng thay vì giảm cân, điều quan trọng hơn là nên ăn uống đầy đủ và kiểm soát thói quen ăn uống cũng như kiểm soát trọng lượng một cách thường xuyên. Ăn uống đầy đủ giúp hỗ trợ các chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể và giúp quản lý thói quen ăn uống cũng như cân nặng về lâu về dài.

Huy Hoàng (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang