Bố chồng Hà Tăng có tên trong hồ sơ Panama

author 12:14 11/05/2016

(VietQ.vn) - Bố chồng Hà Tăng – ông Jonathan Hạnh Nguyễn là cái tên tiếp theo có mặt trong hồ sơ Panama.

Tin tức trên tờ Trí thức trẻ cho hay, kết quả tìm kiếm trên trang chủ của ICIJ xuất hiện tên ông Johnathan Hanh Nguyen, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) trong hồ sơ Panama được công bố.

Cụ thể, theo kết quả tìm kiếm, vai trò của ông Johnathan Hanh Nguyen là người có cổ phần trong Imex Asia Pacific International Limited và IMEX PAN PACIFIC GROUP INC.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn có tên trong hồ sơ Panama. Ảnh: ICIJ

 Được biết, Zing đã liên hệ với Chủ tịch IPP nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, một loạt tên tuổi doanh nhân đã xuất hiện trong hồ sơ Panama, bao gồm CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Thanh Hùng, ông Nguyễn Cảnh Sơn.

Từ 18h hôm 9/5 theo giờ GMT, người dân trên khắp thế giới có thể truy cập trang offshoreleaks.icij.org để xem dữ liệu về hơn 200.000 tài khoản ngân hàng do các cá nhân, tổ chức lập ở nước ngoài, BBC đưa tin.

Truy cứ kho dữ liệu này thì Việt Nam có khoảng 189 cá nhân, 19 công ty offshore và 23 công ty trung gian trong danh sách "Tài liệu Panama."

Theo Trí thức trẻ, Việc xuất hiện tên trong "Hồ sơ Panama" hay việc có công ty offshore không đồng nghĩa với việc phạm pháp. Nhiều công ty và cá nhân có hoạt động thương mại ở nước ngoài có lập các công ty, tài khoản offshore này để thuận lợi cho việc giao dịch.

Tuy vậy, những người chỉ trích thì cho rằng việc có công ty offshore có thể tạo điều kiện dễ dàng cho việc trốn thuế hay rửa tiền có từ hối lộ, tham nhũng hay các hành vi sai trái khác.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang