Bỏ chục triệu đồng rước gà phong thủy… Trung Quốc

authorThảo Nguyên 06:20 23/01/2017

(VietQ.vn) - Năm mới Đinh Dậu, nhiều người quan niệm mua gà phong thủy về bày trí trong nhà để mong may mắn cả năm, với mức giá trung bình từ 3 - 6 triệu, loại cỡ lớn và tinh xảo lên đến hàng chục triệu đồng.

Gà phong thủy đắt hàng sát Tết

Đáp ứng nhu cầu của người dân, các mặt hàng gà linh vật được bày bán rất nhiều dọc các tuyến phố tại Hà Nội. Người tiêu dùng có thể tìm hàng bán đá phong thủy, đồ thờ cúng, hàng gốm sứ, đồ cổ… Các mặt hàng linh vật gà phong phú về mẫu mã, màu sắc, kích thước, chất liệu và giá bán để người mua thoải mái lựa chọn.

Gà linh vật phong thủy được chế tác từ hai loại nguyên liệu là đá nguyên khối và bột đá. Gà làm bằng đá nguyên khối thường có kích thước không quá to, giá cao nhưng màu sắc rất đẹp và tinh xảo. Gà làm bằng bột đá thì to hơn. Mẫu mã, màu sắc cũng đa dạng hơn do không bị giới hạn về khối đá nguyên liệu. Vì thế giá bán cũng rẻ hơn và mềm hơn.

Gà phong thủy được bày bán tại nhiều tuyến đường Hà Nội

Gà phong thủy được bày bán tại nhiều tuyến đường Hà Nội

Các cửa hàng khác dọc những con đường bán nhiều đồ thờ cúng như Hoàng Hoa Thám, Đê La Thành, Lê Duẩn, Hàng Nón, Hàng Quạt… mặt hàng gà phong thủy bán khá tốt. Càng gần Tết, gà càng bán được nhiều. Tại các cửa hàng này, gà linh vật có nhiều loại đa dạng hơn. Có loại làm bằng gốm sứ mạ kim loại màu vàng, có loại làm bằng đồng, có loại làm giả đồng…

Trung bình giá gà linh vật dao động trong khoảng 3-6 triệu đồng mỗi con. Cũng có loại nhỏ, giá rẻ nhất là 700.000 đồng/con. Những gà phong thủy tinh xảo hơn hoặc to hơn có giá 8-15 triệu đồng/con. Càng những ngày sát Tết, do nhu cầu người dùng tăng gấp nhiều lần ngày thường nên không ít cửa hàng tăng giá thêm hàng triệu đồng mỗi con. Dù giá cao nhưng gà linh vật vẫn bán rất chạy và là một dạng quà mới lạ cho mùa Tết năm nay.

Gà phong thủy Trung Quốc giá cao

Tại hầu hết các cửa hàng, nhân viên đều giới thiệu linh vật gà bằng đá phong thủy được nhập khẩu trực tiếp từ Hong Kong, Nhật Bản. Thế nhưng, theo những người chơi đá phong thủy lâu năm, gà linh vật chủ yếu được nhập khẩu từ nội địa Trung Quốc thông qua đường tiểu ngạch.

Các loại gà linh vật giả đồng tại Việt Nam nhưng giá cao hơn rất nhiều. Trung bình giá gà phong thủy chào hàng tại Việt Nam cao gấp đôi so với hàng nhập từ Trung Quốc về. Vì thế, người tiêu dùng tưởng rằng mình vừa mua sản phẩm nhập ngoại từ Hong Kong, Nhật Bản hoặc là hàng Việt Nam sản xuất, nhưng thực tế lại có nguồn gốc từ nội địa… Trung Quốc.

Cẩn trọng kẻo mua phải gà phong thủy Trung Quốc giá cao

 Cẩn trọng kẻo mua phải gà phong thủy Trung Quốc giá cao

Tất nhiên, nguồn cung ứng giá rẻ chỉ bằng một nửa thì chất lượng cũng tương xứng với giá nguyên liệu đầu vào. Theo giới chuyên gia, gà phong thủy có xuất xứ từ Trung Quốc nếu nhìn kỹ sẽ thô ráp hơn, hoặc có những vết tích lỗi. Ngoài ra, khả năng bị nứt vỡ cũng cao hơn. Do vậy, người tiêu dùng nên chú ý kỹ các họa tiết, sản phẩm để tránh mua phải hàng nhái giá cao.

Mứt Đà Lạt đang bị hàng Trung Quốc đội lốt(VietQ.vn) - Mứt Đà Lạt những năm qua là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là những dịp Tết đến xuân về. Nhưng năm nay, mứt Đà Lạt đang bị hàng Trung Quốc đội lốt theo nhiều cách thức tinh vi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang