Bộ Công an khởi tố vụ án liên quan đến hai dự án BT ở Vĩnh Phúc

author 21:05 14/08/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố vụ án để điều tra “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” đối với hai dự án BT tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46 - Bộ Công an) vừa khởi tố vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” đối với hai dự án BT (Xây dựng - Chuyển giao) tại tỉnh Vĩnh Phúc gồm: Dự án xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc và Dự án cầu - đường từ nút giao thông nhà thi đấu TP Vĩnh Yên vào khu đô thị Nam Vĩnh Yên.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được đơn tố cáo của cán bộ, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó có đơn của ông Nguyễn Văn Tôn – nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về những sai phạm trong việc phê duyệt, thi công một số dự án BT tại tỉnh Vĩnh Phúc. Qua xác minh, cơ quan điều tra đã xác minh một số nội dung vi phạm.

Dự án xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh PhúcMột trong số những công trình thuộc Dự án xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc

Cụ thể, tại dự án BT xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện một số cá nhân và tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình, đưa vào sử dụng và thanh, quyết toán trái với quy định của Bộ Tài chính.

Tại dự án cầu - đường từ nút giao thông nhà thi đấu TP Vĩnh Yên vào khu đô thị Nam Vĩnh Yên, cơ quan điều tra xác định dự án này cùng chung một dự án BT nhưng một số cá nhân và tổ chức đã cho nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng và thanh quyết toán trái với quy định. Công trình cũng không thực hiện đúng các quy định về đầu tư theo hình thức BT, trái với quy định của Bộ KHĐT về hướng dẫn nghị định 108/2009/NĐ-CP.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định những sai phạm kể trên có dấu hiệu của tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” nên đã khởi tố vụ án để điều tra vụ việc.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang