Bộ Công an nói gì về đề xuất buộc chủ ôtô mở tài khoản để xử phạt

authorLan Ninh 11:52 20/01/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc đề xuất buộc chủ ôtô mở tài khoản để xử phạt, Thiếu tướng Trần Thế Quân cho rằng sẽ giúp lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ hơn.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho rằng: Thực tế cho thấy, việc xử phạt nguội qua hình ảnh còn khó khăn do nhiều trường hợp được thông báo nhưng chủ phương tiện, tài xế không chấp hành.

Việc thí điểm mở tài khoản đối với chủ phương tiện sẽ giúp lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ hơn các phương tiện, nhất là trong việc xử phạt chủ xe, tài xế để xảy ra vi phạm thông qua hệ thống giám sát tự động camera.

Đề xuất lập tài khoản xử phạt vi phạm sẽ giảm tiêu cực trong lực lượng CSGT. Ảnh: Tiền Phong 

Ngoài ra, việc lập tài khoản bắt buộc đối với chủ phương tiện sẽ giúp người dân có trách nhiệm hơn khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường, thiếu tướng Quân nói.

Liên quan việc chủ phương tiện cho thuê, mượn phương tiện, Thiếu tướng Quân cho rằng, khách hàng cần cam kết về trách nhiệm nếu xảy ra vi phạm giao thông, tai nạn, nếu không, chủ phương tiện sẽ phải chịu trách nhiệm. Như vậy người dân sẽ có trách nhiệm hơn khi lưu thông cũng như giao phương tiện cho người khác thuê, mượn, Thiếu tướng Quân nói.

Thiếu tướng Quân băn khoăn: Đây mới chỉ là đề xuất, khi thực hiện sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh cần phải giải quyết như hệ thống pháp lý, việc tổ chức thực hiện. Đối với trường hợp người không có tài khoản cần phải tính toán, xử phạt qua khâu trung gian nào đó. Có những trường hợp doanh nghiệp có nhiều đầu xe sẽ lập 1 tài khoản hay nhiều tài khoản…

Trước đó, báo Lao Động đăng tải, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 của Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội, Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội - đã đề xuất có quy định buộc các chủ ôtô mở tài khoản (TK) ngân hàng nhằm phục vụ cho việc xử phạt vi phạm giao thông.

Các khoản thuế của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam(VietQ.vn) - Văn phòng đại diện bắt buộc phải có mã số thuế nhưng không phải nộp báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp và thực hiện các khoản thuế của văn phòng đại diện theo luật định.

Theo Đại tá Hải, việc mở TK sẽ tạo thuận lợi cho quá trình xử lý vi phạm giao thông. Ngoài việc xử lý về mặt vi phạm còn quản lý được những trường hợp sang tên đổi chủ. Nếu làm được như vậy thì trách nhiệm của mỗi người, mỗi chủ phương tiện cao hơn.

Đồng quan điểm này, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ (nguyên cán bộ xử lý vi phạm giao thông Đội CSGT số 1 - Công an HN) cho rằng, đây là một đề xuất khá hay, ở nước ngoài người ta cũng đã thực hiện rồi. Theo thượng tá Quỹ, nếu xử lý hình ảnh đưa vào tài khoản, thì trách nhiệm và ý thức của người tham gia giao thông sẽ cao lên. Đặc biệt, đối với cơ quan nhà nước, việc xử phạt này sẽ tăng hiệu quả rất cao, tránh tình trạng lạm chức, lạm quyền để xin xỏ khi vi phạm giao thông.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang